12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông bị hói dễ bị ung thư tuyến tiền liệt

(SKGĐ) Những người đàn ông bị hói đầu ở tuổi 45 có nhiều khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt so với những người giữ được mái tóc của mình.

Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa cho biết, những người bị rụng tóc ở phần phía trước đầu và có trung bình tóc trên đỉnh mỏng 40% có nhiều khả năng phát triển một khối u phát triển nhanh chóng trong tuyến tiền liệt của họ. Điều này được so sánh với những người đàn ông không có chứng hói đầu.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa các mô hình khác của chứng hói đầu và bất kỳ nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt rủi ro tích cực hoặc không tích cực.

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới ở Anh, với hơn 40.000 trường hợp mới được chẩn đoán mỗi năm, theo NHS Choices.

Các nhà nghiên cứu cho biết, cả hai bệnh ung thư tuyến tiền liệt và hói đầu ở nam giới có thể được gây ra bởi mức độ cao hơn của hormone giới tính nam - androgen - và thụ thể androgen.

Một nghiên cứu trước đây của Hội đồng Ung thư Victoria (Úc) nói rằng, mức độ cao hơn của testosterone - các androgen phổ biến nhất - có thể gây ra chứng hói đầu.

Điều này là bởi vì nó có ảnh hưởng xấu đến nang lông, hoạt động trên thụ thể nội tiết tố làm chậm việc mọc tóc.

Mức testosterone cao cũng có thể kích hoạt sự phát triển của tế bào ung thư, các nhà nghiên cứu Úc cho biết.

Kết quả của nghiên cứu mới trước đó cho thấy rằng có thể có một liên kết sinh học giữa hói đầu ở nam giới và ung thư tuyến tiền liệt, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.

Nếu được hỗ trợ bởi nghiên cứu sâu hơn, những phát hiện có thể giúp xác định những người có thể bị tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, họ nói thêm.

Tác giả chính, Michael B. Cook, của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi tìm thấy một sự gia tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới mạnh mẽ chỉ với một mô hình rất cụ thể của rụng tóc, tức là chứng hói đầu ở phía trước và trung bình tóc mỏng trên đỉnh đầu, ở tuổi 45”.

“Nhưng chúng tôi thấy không có nguy cơ gia tăng đối với bất kỳ dạng ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới với các dạng rụng tóc khác”, ông nói thêm và cho rằng cần thêm nhiều nghiên cứu thêm là điều cần thiết.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-bi-hoi-de-bi-ung-thu-tuyen-tien-liet-15417/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY