12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông có 1 to, 2 hôi, 1 đau chứng tỏ tuổi già đang gõ cửa, cần chú ý bảo dưỡng cơ thể

Khi đàn ông già đi, tín hiệu để nhận biết không chỉ đơn giản là một vài nếp nhăn trên khuôn mặt mà khi đó họ có thể có những đặc điểm sau.

Sau tuổi 40, quá trình lão hóa của đàn ông bắt đầu tăng nhanh. Bởi khi bước vào tuổi 40, các cơ quan chức năng khác nhau trong cơ thể sẽ suy giảm dần, quá trình trao đổi chất chậm lại, nội tiết cũng bị ảnh hưởng dẫn đến các hiện tượng lão hóa như da chùng, bụng khó chịu, tóc bạc, nếp nhăn ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, khi một người đàn ông thực sự già đi, nó không chỉ đơn giản là một vài nếp nhăn trên khuôn mặt của anh ta. Nếu sở hữu đặc điểm “1 to, 2 hôi và 1 đau” dưới đây, chứng tỏ tuổi già đang gõ cửa và bạn cần chú ý hơn tới việc “bảo dưỡng” cơ thể.

Khi đàn ông già, vị trí này sẽ to hơn

Bụng to lên

Bụng to lên có thể là tín hiệu cảnh báo nam giới đang lão hóa nhanh.

Quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ suy giảm theo tuổi tác. Đối với nam giới, khi cân nặng tăng lên, bụng của họ dễ bị to ra. Việc bụng của nam giới ngày càng to lên còn liên quan đến một số thói quen xấu khác như ngồi lâu, không tập thể dục, uống rượu bia nhiều dẫn đến tích tụ mỡ vùng bụng.

Bụng to có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề như gan nhiễm mỡ, lipid máu tăng. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra “vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn”, nên đàn ông bụng to sẽ có tuổi thọ ngắn hơn so với bình thường. Vì vậy, khi thấy bụng ngày càng to ra, bạn nên chăm chỉ tập thể dục để cải thiện vóc dáng cũng như sức khỏe của mình.

Khi đàn ông già đi, hai nơi sẽ bốc mùi

Hơi thở nặng mùi hơn

Khi đàn ông già đi, chức năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể sẽ dần suy giảm. Một khi chức năng tiêu hóa suy giảm sẽ dẫn đến tích tụ nhiều chất độc, rác thải trong cơ thể. Bên cạnh đó, sau một đêm, quá trình lên men liên tục của thức ăn trong ruột cũng sẽ sinh ra khí và một phần được thải ra ngoài qua đường miệng. Nếu sau 40 tuổi, bạn thấy tình trạng hôi miệng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn thì đó có thể dấu hiệu của sự lão hóa.

Hôi miệng còn liên quan đến nhiều bệnh lý khác như bệnh đường tiêu hóa, bệnh gan. Nếu tình trạng hôi miệng mãi không thuyên giảm dù bạn đã cố gắng khắc phục và có khả năng ít liên quan tới việc lão hóa thì bạn nên sớm tới gặp bác sĩ để thăm khám, tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Mùi “đặc trưng” của cơ thể

Người già sẽ có mùi đặc trưng.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sau 40 tuổi, trên da người bắt đầu xuất hiện một chất gọi là 2-nonenal, chất này sẽ phản ứng khi vi khuẩn tiếp xúc với không khí, tạo ra một mùi khó chịu được gọi là “mùi người già”.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, da lão hóa sẽ xuất hiện nếp nhăn khiến bụi bẩn dễ tích tụ hơn. Trong khi đó, chất 2-nonenal lại không tan trong nước và rất khó để rửa trôi hoàn toàn. Do đó, dù có tắm rửa sạch sẽ đến mấy thì trên cơ thể vẫn lưu lại một chút mùi.

Khi đàn ông già đi, đau ở một chỗ

Đau khớp nhẹ

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, bất kể là nam hay nữ đều có thể mắc các bệnh về xương khớp, loãng xương. Nếu bạn đi bộ lâu hơn một chút, bạn sẽ cảm thấy đau, sưng chân và bàn chân, bị chuột rút, đau gót chân. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do quá trình lão hoá, vì khi đó cơ thể bị mất một lượng lớn canxi, xương dễ bị phù nề.

Nếu bạn bị đau khớp rõ rệt và dữ dội khi leo cầu thang thì có lẽ cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi nghiêm trọng và cần được bổ sung dưỡng chất để tăng cường chức năng của các khớp.

Đàn ông nếu muốn trẻ lâu, làm chậm quá trình lão hóa thì bạn nên duy trì thói quen tập thể dục, bổ sung nhiều rau quả tươi vào thực đơn hàng ngày, đồng thời cắt giảm những món ăn quá nhiều dầu mỡ, gia vị. Ngoài ra, duy trì thái độ sống tích cực, lạc quan cũng góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm:

Chuyên gia cảnh báo thói quen đi vệ sinh lúc nửa đêm có thể là triệu chứng của bệnh ung thư nguy hiểm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-co-1-to-2-hoi-1-dau-chung-to-tuoi-gia-dang-go-cua-can-chu-y-bao-duong-co-the-32876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY