Tình yêu và giới tính hôm nay

Đàn ông dễ thất bại vì luôn nghĩ “tôi không thể

Những từ ngữ mà bạn nghĩ và nói ra thực sự có ảnh hưởng lớn đến cơ thể của bạn.

Thay vì nói "tôi không thể", bạn hãy tự tin khẳng định "tôi có thể"

Bởi vậy, con người mà nhất là cánh mày râu, hãy tối kị nói ra cụm từ “Tôi không thể”. Theo Đẹp Plus, nó là cụm từ quyền lực nhất làm cho con người nói chung và cánh đàn ông chúng ta trở nên kém tự tin.

Vốn dĩ tạo hóa đã ưu ái ban phú cho người đàn ông sức mạnh để có thể chở che cho một nửa Eva còn lại. Bản lĩnh của người đàn ông không nằm ở một thân hình vạm vỡ hay sức khỏe phi thường. Bản lĩnh của người đàn ông nằm ở một tâm hồn cao thượng, luôn sống và nghĩ cho người khác, ở ý chí và nghị lực muốn vươn lên trong cuộc sống, dám nghĩ dám làm và chịu trách nhiệm với cuộc sống, suy nghĩ và hành động của mình trong cuộc đời.

Phái mạnh không cho phép mình trở thành gánh nặng hay kẻ hèn kém trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đã là một “thằng đàn ông” thì không thể ăn bám phụ nữ, không để mình bị cười nhạo trước miệng lưỡi thế gian chỉ vì mình chưa làm đạt được lý tưởng nào đó. Đàn ông luôn sống bằng hoài bão, sự tự do và làm chủ sinh mệnh của mình.

Một trong những cụm từ ‘tối kị” đối với sứ mệnh làm trai của một con người đó là “tôi không thể”. Nếu muốn thành công làm được các việc lớn, tốt hơn hết hãy bỏ ngay câu nói “tôi không thể” hay những câu đại loại như thế, chẳng hạn: “Tôi ước tôi có thể” mà thay vào đó hãy là “Tôi tin” hoặc “tôi sẽ không từ bỏ”. Từ “tôi không thể” thực sự sẽ khiến các chàng trai tự đánh mất khả năng. Nó làm cho cánh đàn ông trở nên mềm yếu hơn khi thốt ra cụm từ đó. Bộ não được thiết kế đủ có thể giải quyết được bất cứ vấn đề gì và đạt tới bất kỳ mục tiêu nào mà đàn ông muốn đặt ra. Nhưng những từ ngữ mà bạn nghĩ và nói ra thực sự có ảnh hưởng lớn đến cơ thể của bạn.

Giống như những đứa trẻ đang tập đi, không gì có thể ngăn cản được, chúng trèo lên hết thảy mọi thứ, không trở vật nào quá lớn khiến bọn trẻ nghĩ chúng không thể vượt qua. Tuy nhiên, dần dần cảm nhận về khả năng không thể đánh bại của mỗi con người tính từ thời điểm được sinh ra dần dần được quyết định bởi sự lạm dụng về tinh thần và thể xác từ phía bố mẹ, bạn bè và thầy cô cho tới khi bạn không còn tin vào khả năng mình có thể thực hiện được điều đó nữa.

Hãy có trách nhiệm loại bỏ cụm từ khiến đàn ông chúng ta trở nên mềm yếu ra khỏi vốn từ vựng của mình.

Đừng nói rằng “tôi không thể có bạn gái bởi vì tôi quá nghèo” hay tôi không thể có công việc hoàn hảo như ý muốn bởi tôi không có tấm bằng đại học. Thực tế đã chứng minh những điều hoàn toàn ngược lại. Làm sao có thể đếm hết những anh chàng có xuất phát điểm nghèo khó vẫn có được cuộc sống gia đình hạnh phúc bên vợ con khi mà sự thực dụng đang ngày càng xâm chiếm tâm hồn của thiếu nữ.

Chúng ta cũng không cần nghĩ quá xa về những tỷ phú nông dân đi lên từ hai bàn tay trắng mà chỉ cần nghĩ tới thằng bạn nối khố một thời không đỗ đại học, nhưng giờ đây cơ ngơi nó có được cũng khiến cho các anh Thạc sỹ, Tiến sỹ “giấy” chạy theo dài dài chỉ bởi nó không “sở hữu” cụm từ “tôi không thể” trong vốn từ vựng.

Đàn ông hãy nhớ, mọi sự phán xét về khả năng của chúng ta đều là một lời nói dối, chúng “ru ngủ” tinh thần khiến cho ta nhụt chí và kết thúc mọi việc theo chính suy nghĩ của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dan-ong-de-that-bai-vi-luon-nghi-toi-khong-the-3081/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY