12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông đi vệ sinh vào buổi sáng, không có 3 triệu chứng này là thận khỏe mạnh

Thận là cơ quan quan trọng trong cơ thể. Bất kể nam hay nữ, sức khỏe của thận có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khỏe thể chất. So với phụ nữ, nam giới nên chú ý nhiều hơn đến việc bổ thận.

Với khả năng tiết hormone mạnh mẽ, sức hấp dẫn và ham muốn tình dục mạnh mẽ, nam giới sẽ thu hút sự chú ý của người khác phái.

Các chức năng chính của thận là gì?

1. Tạo ra chất thải trao đổi chất trong nước tiểu

Trong quá trình trao đổi chất, cơ thể sẽ tạo ra nhiều chất thải hơn. Phần lớn các chất thải được lọc qua cầu thận, bài tiết ở ống thận và đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu, đây cũng là cơ quan giải độc của thận.

Mất khoảng 35 đến 45 phút để nước uống vào thận. Dưới tác động của quá trình lọc ở cầu thận và sự tái hấp thu ở ống thận, nước, muối vô cơ, glucose và protein trong máu bị loại bỏ.

Phần lớn các chất thải được lọc qua cầu thận, bài tiết ở ống thận và đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu, đây cũng là cơ quan giải độc của thận.

Các chất khác được lọc và chuyển thành nước tiểu ban đầu, chảy vào bàng quang bằng niệu quản. Khi bàng quang dự trữ một lượng nhất định, nó sẽ tạo ra tín hiệu đi tiểu để thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu.

2. Chức năng nội tiết

Thận tiết ra renin, prostaglandin và kinin để điều hòa huyết áp thông qua hệ thống renin-angiotensin-aldosterone và hệ thống kinin-bradykinin-prostaglandin.

Ngoài ra, thận còn thúc đẩy erythropoietin, kích thích tạo máu ở tủy xương, là nơi thoái hóa của nhiều loại hormone nội tiết như insulin và hormone đường tiêu hóa.

3. Duy trì cân bằng chất lỏng và cân bằng axit-bazơ trong cơ thể

Thận có khả năng bài tiết lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể thông qua quá trình lọc ở cầu thận, tái hấp thu ở ống thận và chức năng nội tiết, điều chỉnh sự cân bằng axit-bazơ của cơ thể và duy trì sự ổn định của môi trường bên trong.

Nam giới đi vệ sinh lần đầu tiên vào buổi sáng. Nếu không có 3 triệu chứng này, có nghĩa là chức năng thận khỏe mạnh

1. Bọt nước tiểu

Trong quá trình đi tiểu sẽ thấy xuất hiện một ít bọt. Sau một thời gian, các bọt này sẽ biến mất, không còn mùi hôi rõ rệt.

Khi nam giới đi vệ sinh lần đầu tiên vào buổi sáng, nếu nước tiểu thải ra có nhiều bọt, bọt khó tan và kèm theo mùi hôi rõ rệt. Đây là dấu hiệu của bệnh thận.

2. Nước tiểu vàng

Trong những trường hợp bình thường, màu nước tiểu của con người là không màu và trong suốt. Sau khi ngủ dậy, do thời gian dài không đi tiểu hoặc cơ thể bị viêm nhiễm nên nước tiểu sẽ có màu hơi vàng, kèm theo một ít mùi nước tiểu.

Trong những trường hợp bình thường, màu nước tiểu của con người là không màu và trong suốt.

Nam giới có thể quan sát màu sắc của nước tiểu khi đi vệ sinh lần đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, giống nước chè vằng thì lúc này họ nên đề cao cảnh giác. Nó có thể được gây ra bởi tổn thương thận. Các xét nghiệm nước tiểu định kỳ nên được thực hiện trong bệnh viện để tránh nguy hiểm.

3. Đi tiểu không bị cản trở

Sau một đêm ngủ dài, việc đầu tiên của hầu hết nam giới khi thức dậy vào buổi sáng là lao vào nhà vệ sinh để đi tiểu. Bình thường, buổi sáng đi tiểu lần đầu, sau khi đi tiểu rất dễ chịu. Khi có biểu hiện đau rõ ràng, kèm theo các triệu chứng kích thích đường tiết niệu như tiểu khó, tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt thì rất có thể đó là bệnh lý về thận.

Khi bị rối loạn chức năng thận hoặc mắc các bệnh lý về thận, do ảnh hưởng của bệnh và sự xâm nhập của các ổ viêm nhiễm vào cơ thể sẽ có biểu hiện rõ ràng là tiểu tiện không thông. Lúc này, chúng ta phải cảnh giác và đề phòng trước.

Thận có vị trí rất quan trọng trong sức khỏe của con người, nhất là với nam giới. Chình vì vậy, nam giới nên hết sức cảnh giác với các dấu hiệu tổn thương thận, đặc biệt là các dấu hiệu khi đi tiểu vào buổi sáng.

Xem thêm:

2 loại kem đánh răng không nên dùng vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-di-ve-sinh-vao-buoi-sang-khong-co-3-trieu-chung-nay-la-than-khoe-manh-34887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY