12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông không chú ý 3 hành vi này là đang âm thầm làm tổn thương tuyến tiền liệt

Trong mắt nhiều người, chỉ có những người đàn ông lớn tuổi mới mắc các bệnh về tuyến tiền liệt. Nhưng trong thực tế, có rất nhiều người trẻ đã mắc phải căn bệnh tuổi già này. Mọi việc đều có lý do, hoặc liên quan đến một hành vi không tốt của nhiều nam giới.

Về việc tại sao bệnh này lại xảy ra khi còn trẻ thì thực ra cũng khá dễ hiểu, nguyên nhân chính là do học hành quá nhiều, tâm lý nặng nề, sinh hoạt hàng ngày tương đối ít, tuyến tiền liệt luôn bị chèn ép do ngồi nhiều sẽ gây viêm nhiễm theo thời gian.

Lời khuyên bác sĩ đưa ra là nên uống nhiều nước hơn, đi tiểu nhiều và tập thể dục đều đặn, không nên ăn quá cay, bệnh sẽ tự khỏi sau một thời gian.

Nam giới muốn tránh xa bệnh tuyến tiền liệt, 3 hành vi này cần được thay đổi kịp thời

1. Tập thể dục trên xe đạp quá lâu

Đạp xe đạp tập thể dục là điều tốt, nhưng đối với nam giới nếu quá lâu sẽ gây hại cho tuyến tiền liệt. Điều này là do yên xe hẹp và cứng, lực không đều, trong quá trình đạp xe tuyến tiền liệt liên tục bị chèn ép và ma sát. Nếu không kiểm soát được thời gian đi xe đạp, về lâu dài có thể gây viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

Đạp xe đạp tập thể dục là điều tốt, nhưng đối với nam giới nếu quá lâu sẽ gây hại cho tuyến tiền liệt.

2. Ngồi làm việc quá lâu

Bây giờ hầu hết công việc đều làm trước máy tính, việc ngồi yên một chỗ trong thời gian dài là điều khó tránh khỏi. Khi ngồi thì máu dưới bụng lưu thông chậm, tuyến tiền liệt cũng dễ bị tổn thương.

Trong tư thế ngồi, bàng quang bị đè nén và giảm ham muốn đi tiểu, nếu bạn không muốn đi tiểu trong thời gian dài, chất thải sẽ tiếp tục tồn đọng trong cơ thể quá lâu, dễ gây viêm nhiễm.

3. Quá nhiều cà phê và rượu

Cà phê và rượu rất phổ biến trong các bữa tiệc khuya và dân văn phòng. Nhưng các thành phần trong cà phê có khả năng gây kích ứng tuyến tiền liệt, làm tăng số lần đi tiểu và khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Chưa kể rượu bia sẽ kích thích cơ thể nhiều hơn, không chỉ gây hại cho tuyến tiền liệt mà còn có mức độ nguy hiểm đến các cơ quan khác.

Rượu bia sẽ kích thích cơ thể nhiều hơn, không chỉ gây hại cho tuyến tiền liệt mà còn có mức độ nguy hiểm đến các cơ quan khác.

Tuyến tiền liệt rất quan trọng đối với nam giới, mọi người nên chăm sóc nó thật tốt. 3 hành vi có hại cho tuyến tiền liệt được liệt kê trong bài nếu mắc phải thì nên sửa càng sớm càng tốt.

Ngoài 3 điểm trên thì các thói quen khác như ăn cay, ăn nhiều thịt đỏ, béo phì, quan hệ tình dục quá độ, mặc quần bó,… dễ làm tổn thương tuyến tiền liệt, làm suy giảm hệ miễn dịch của hệ sinh sản, tạo cơ hội cho viêm nhiễm.

Tóm lại, nếu các bạn nam không muốn xấu hổ với các vấn đề về tuyến tiền liệt thì nên sửa những hành vi xấu của mình. Dù bận rộn hay lo lắng đến đâu cũng phải dành thời gian cho bản thân uống nước, đi vệ sinh, tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ. Đừng đợi cơ thể có vấn đề mới tìm cách giải quyết hậu quả.

Xem thêm:

Đánh bay cái nóng mùa hè bằng 5 loại trái cây tốt cho sức khỏe này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-khong-chu-y-3-hanh-vi-nay-la-dang-am-tham-lam-ton-thuong-tuyen-tien-liet-34484/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY