12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông sẽ được lợi gì nếu thường xuyên ăn gừng sau khi thức dậy vào buổi sáng?

Gừng có vị cay riêng và mang lại mùi thơm đặc biệt cho các món ăn, làm cho món ăn trở nên ngon và thơm hơn.

Nghiên cứu hiện đại cho thấy gừng không chỉ có tác dụng hạ sốt, giảm đau, chống nôn, thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày mà còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ gan, túi mật, an thần và các tác dụng khác.

Y học cổ truyền tin rằng gừng có tác dụng làm ấm lá lách và dạ dày, điều hòa gió và cảm lạnh. Gừng có tác dụng chữa bệnh nhất định trong việc cải thiện sự khó chịu như cảm lạnh nghiêm trọng và ẩm ướt.

Ăn gừng vào buổi sáng có tốt cho nam giới không?

Đối với nam giới, ăn gừng thường xuyên mang lại một số lợi ích.

1. Tăng cảm giác thèm ăn

Ăn gừng đối với nam giới làm tăng cảm giác thèm ăn và giảm các triệu chứng như lạnh bụng, chán ăn, suy nhược cơ thể, đặc biệt ở đàn ông trung niên và cao tuổi. Ăn gừng thường xuyên kích thích tiết dịch vị và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đối với một số nhóm nam giới bị chứng khó tiêu, ăn gừng có thể cải thiện.

Ăn gừng đối với nam giới làm tăng cảm giác thèm ăn và giảm các triệu chứng như lạnh bụng, chán ăn, suy nhược cơ thể, đặc biệt ở đàn ông trung niên và cao tuổi.

Bạn có thể cắt 4 hoặc 5 lát gừng mỗi ngày, uống nước nóng vào buổi sáng, cho gừng vào miệng nhai từ từ, mùi gừng trong miệng sẽ lan tỏa ra dạ dày và mũi. Nó sẽ làm giảm các triệu chứng chán ăn, đồng thời có tác dụng cải thiện cảm giác thèm ăn tốt hơn, có vai trò bổ tỳ vị, mạnh dạ dày, trừ hỏa.

2. Mang lại cảm giác sảng khoái

Nam giới ăn gừng vào buổi sáng giúp các chất dinh dưỡng trong gừng được hấp thụ hết vào cơ thể, có tác dụng giải khát. Chất curcumin trong gừng giúp thúc đẩy lưu thông máu, đánh thức các tế bào trong cơ thể và làm cho con người cảm thấy sảng khoái.

Đặc biệt đối với một số nam giới bị căng thẳng có thể xuất hiện triệu chứng mất ngủ. Lúc này, chọn ăn gừng sẽ giúp cải thiện tình trạng.

3. Hoạt huyết và khử huyết ứ

Tác dụng chính của gừng là xua tan cảm lạnh, hoạt huyết và loại bỏ huyết ứ. Đặc biệt đối với nam giới bị nhiễm lạnh cơ thể, gừng được sử dụng để xua tan cảm lạnh, có vai trò thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ.

Bạn cũng có thể ngâm chân với gừng, giúp cải thiện lưu thông máu ở bàn chân và làm ấm cơ thể bị lạnh.

4. Bảo vệ gan

Nghiên cứu y học hiện đại phát hiện gừng còn có tác dụng lợi mật, bảo vệ gan. Các thành phần trong gừng là gingerol có tác dụng ức chế tổn thương tế bào gan. Bệnh nhân gan kém dùng gừng để bổ gan, bảo vệ gan.

Một số người nên cẩn thận khi ăn gừng

1. Người bị thiếu âm: Thiếu âm là chứng khô nóng, biểu hiện là tay chân nóng, lòng bàn tay đổ mồ hôi, thích uống nước, miệng thường khô, mắt khô, mũi khô, da khô, khó chịu, cáu gắt, ngủ kém. Người thiếu âm ăn gừng sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng thiếu âm.

2. Người bị nội nhiệt nặng: Người bị nhiệt phổi ho khan, nhiệt miệng nôn mửa, hôi miệng, trĩ chảy máu, lở loét… không nên ăn gừng. Nếu là bệnh cảm mạo, khi ăn gừng phải kết hợp với các vị thuốc mát lạnh để trung hòa tính nóng của gừng.

Vì ăn gừng thường xuyên sẽ sinh ra nóng giận, hại gan.

3. Bệnh nhân viêm gan: Vì ăn gừng thường xuyên sẽ sinh ra nóng giận. Nếu muốn kiềm chế cơn nóng giận do ăn gừng, bạn có thể chọn một số thực phẩm có tác dụng làm dịu gan, điều hòa khí lực, chẳng hạn như uống trà táo gai và trà hoa cúc, để loại bỏ nhiệt do gừng gây ra mà không gây hại cho cơ thể.

Gừng là gia vị rất phổ biến có trong hầu hết các gia đình. Nam giới có thể sử dụng gừng vào buổi sáng để thu được một số lợi ích tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn không đánh răng trước khi đi ngủ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-se-duoc-loi-gi-neu-thuong-xuyen-an-gung-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-35220/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY