12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đàn ông tuổi 60 có nguy cơ tử vong do đau tim và đột quỵ cao hơn vào đêm hè oi bức

Theo một nghiên cứu, nam giới ở độ tuổi 60 đối mặt với nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ cao hơn vào những buổi tối mùa hè oi bức.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy chỉ cần nhiệt độ trung bình vào ban đêm tăng 1 độ C vào tháng 6 và tháng 7 có liên quan đến tỷ lệ tử vong do các điều kiện này tăng đột biến lên tới 5%.

Nghiên cứu hơn 40.000 ca tử vong liên quan đến đau tim ở Anh trong vòng 15 năm cho thấy nguy cơ chỉ ảnh hưởng đến nam giới từ 60 đến 65 tuổi chứ không ảnh hưởng đến phụ nữ. Các nhà khoa học cho biết phát hiện của họ đáng lo ngại khi đối mặt với tình trạng ấm lên toàn cầu, khi đêm mùa hè được cho là sẽ nóng hơn.

Thời tiết nóng được biết đến là yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe tim mạch, đặc biệt là đối với những người có bệnh tim mạch từ trước. Điều này là do các cơ quan phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ thường xuyên của cơ thể, có tác động đến các yếu tố như huyết áp.

Đàn ông tuổi 60 đối mặt với nguy cơ tử vong do đau tim và đột quỵ cao hơn vào đêm hè oi bức.

Các chuyên gia hoan nghênh nghiên cứu này khi nêu bật mối nguy hiểm của thời tiết nóng đối với những người mắc bệnh tim mạch. Các nhà nghiên cứu đã xem xét vai trò của nhiệt độ qua đêm ở Anh và các vùng của Mỹ. Cả hai khu vực đều đã trải qua sự gia tăng cường độ nhiệt vào ban đêm trong những tháng mùa hè trong vòng một thập kỷ qua.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu của Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) về tử vong do tim mạch ở Anh và xứ Wales trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2001 và 2015. Họ cũng thu thập dữ liệu tương tự cho Quận King ở bang Washington, một khu vực nằm trên cùng vĩ độ với Anh và xứ Wales và có mức hấp thụ điều hòa không khí thấp tương tự, các tác giả cho biết.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto ở Canada phát hiện có gần 40.000 ca tử vong do tim mạch ở Anh vào thời điểm đó, trong đó 69% là nam giới và gần 490 nam giới tử vong ở Quận King. So sánh dữ liệu này với thông tin đo lường, các nhà nghiên cứu nhận thấy sự gia tăng nhiệt độ trung bình vào ban đêm có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim ở nam giới.

Công bố phát hiện của mình trên tạp chí BMJ Open, các nhà nghiên cứu cho biết nhiệt độ mùa hè thông thường tăng 1 độ C có liên quan đến việc gia tăng 3,1% số ca tử vong do bệnh tim ở nam giới trong độ tuổi 60-64 ở Anh.

Và ở Quận King, một mức tăng đột biến nhiệt độ tương tự có liên quan đến việc tăng 4,8% số ca tử vong do tim mạch ở nam giới từ 65 tuổi trở xuống, nhưng không phải ở nam giới lớn tuổi. Các tác giả không đưa ra lý thuyết tại sao đàn ông và phụ nữ lớn tuổi nói chung không có nguy cơ gia tăng này.

Tác giả chính của nghiên cứu, Haris Majeed, một chuyên gia về khoa học y tế và khí hậu, cho biết những phát hiện liên quan đến sự gia tăng các đợt nắng nóng vào mùa hè do sự nóng lên toàn cầu. “Ở hai vĩ độ trung bình các vùng, đêm mùa hè ấm hơn đi kèm với nguy cơ tử vong do CVD (tử vong do tim mạch) ở nam giới từ 60-64 tuổi”, ông nói.

Các chuyên gia cho biết, nghiên cứu này bổ sung thêm bằng chứng hiện có cho thấy nhiệt độ ấm hơn trong mùa hè có ảnh hưởng đến tim mạch, làm tăng nguy cơ biến chứng sức khỏe và thậm chí tử vong ở những người mắc bệnh tim mạch.

Nam giới có nguy cơ phát triển bệnh tim mạch ở độ tuổi trẻ hơn phụ nữ, tuổi càng cao và chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là các yếu tố nguy cơ. Các nhà nghiên cứu khuyên những người bị bệnh tim mạch cố gắng giữ mát trong thời tiết nóng. Điều này bao gồm việc giữ đủ nước, nhưng tránh uống quá nhiều đồ uống có cồn hoặc chứa caffein, ăn thức ăn lạnh như salad và trái cây.

Ngoài ra, hãy cố gắng giữ cho ngôi nhà mát mẻ vào ban ngày bằng cách đóng rèm cửa để ngăn ánh nắng chiếu vào, để một cốc nước gần cơ thể vào ban đêm để tránh bị mất nước và mặc đồ ngủ rộng rãi làm từ cotton.

Xem thêm:

Bác sĩ da liễu cảnh báo rửa mặt sai cách khiến cho da tồi tệ hơn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dan-ong-tuoi-60-co-nguy-co-tu-vong-do-dau-tim-va-dot-quy-cao-hon-vao-dem-he-oi-buc-34050/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY