Bài thuốc dân gian hôm nay

Đang cách ly Covid-19, người đàn ông ở Thanh Hóa vẫn bỏ đi chơi

UBND xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Đ. vì đang cách ly vẫn bỏ đi chơi.

 

Ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Long chiều nay cho biết, ông K.X.Đ. (SN 1978), quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa.

Ông Đ. đăng ký hộ khẩu thường trú ở Thanh Khê, TP Đà Nẵng, trở về quê hương chơi trong thời điểm có dịch Covid-19.

Theo quy định, chính quyền địa phương yêu cầu ông Đ. cách ly tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, ông này đã bỏ ra ngoài cộng đồng, đi chơi.

Đang cách ly, người đàn ông ở Thanh Hóa vẫn bỏ đi chơi
Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác

Theo ông Thuyên, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông Đ.

Hiện ông Đ. đang được yêu cầu cách ly tại nhà, giao cho tổ giám sát của địa phương thực hiện việc giám sát đối với công dân này.

Trước đó, ca bệnh số 748, sau khi từ Đà Nẵng về, mặc dù đã khai báo y tế tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn và được hướng dẫn cách ly tại nhà, nhưng do không được giám sát chặt chẽ nên bệnh nhân này đã rời khỏi nhà đi một số nơi và tiếp xúc với nhiều người.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/dang-cach-ly-covid-19-nguoi-dan-ong-o-thanh-hoa-van-bo-di-choi-664738.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY