Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đang chữa răng, bệnh nhân bất ngờ nuốt luôn kim vào bụng

Trong lúc điều trị nội nha, một bệnh nhân 17 tuổi ở TPHCM đã vô tình nuốt cây kim vào bụng. Các bác sĩ phải vất vả mới phẫu thuật nội sọi lấy ra dị vật.

Kim "trôi" vào dạ dày bệnh nhân sau khi điều trị nội nha tại phòng khám nha khoa

Tuy nhiên, các bác sĩ tại Khoa Nội soi thực hiện nội soi cấp cứu lần 1 để gắp dị vật nhưng dạ dày còn nhiều thức ăn khiến việc tìm kiếm bị hạn chế. Sau đó, người bệnh được thực hiện nội soi gây mê. Tuy nhiên, thức ăn là cơm nhiều khiến quá trình bơm rửa rất khó khăn. Các bác sĩ đã sử dụng hệ thống bơm rửa áp lực cao để hút rửa sạch khối thức ăn trong dạ dày và tìm dị vật. Sau đó, ê kíp các bác sĩ nội soi phát hiện mũi kim dài khoảng 4cm nằm sâu dưới khối thức ăn, chưa đâm thủng thành dạ dày.

ThS- BS. Phạm Công Khánh – Phó Trưởng Khoa Nội soi Bệnh viện ĐHYD TPHCM cho biết, quá trình gắp dị vật khá khó khăn vì hình dáng dị vật khó cầm nắm nên các bác sĩ phải sử dụng mũ chụp đặc biệt bao quanh đầu ống soi để có thể gắp dị vật an toàn. Hiện, người bệnh được hồi phục hoàn toàn và không có biến chứng sau thủ thuật.

Lâm Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dang-chua-rang-benh-nhan-bat-ngo-nuot-luon-kim-vao-bung-1622258.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY