Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang đến viện sinh con thì tắc đường, sản phụ được CDC Hà Nội đỡ đẻ thành công

Theo đó, vào khoảng 9h sáng nay, ngày 22/5/2020, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, khi xe đi đến đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Lái xe tắc xi vào báo cho nhân viên phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội về trường hợp thai phụ trên. Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay. Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Em bé được các nhân viên y tế của CDC Hà Nội đưa vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau

Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, thep dõi sau khi sinh.

Người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội. Các nhân viên trong tua trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

P/V

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dang-den-vien-sinh-con-thi-tac-duong-san-phu-duoc-cdc-ha-noi-do-de-thanh-cong--n174437.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY