Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đang gặm chân gà ngon lành, bé gái giật mình phát hiện có gì đó không ổn, biểu cảm khó hiểu của cô bé gây sốt cộng đồng mạng

Người mẹ ngồi quan sát một lúc, thấy biểu cảm khó hiểu của con gái nhưng rồi cô bật cười thích thú khi hiểu được điều gì đang diễn ra trong tâm trí con.

Từ 3 tuổi, trẻ em luôn có sự tò mò và mong muốn được khám phá nhiều hơn về thế giới xung quanh mình. Do nhận thức vẫn còn chưa hoàn thiện, trẻ ở độ tuổi này thường nhìn nhận mọi vật ở góc độ rất khác và chúng cũng sẽ có cách phản ứng và hành vi mà phụ huynh không thể ngờ tới, tạo nên vô số khoảnh khắc vô cùng đáng yêu.

Một người mẹ sống tại Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh cô con gái 3 tuổi ăn chân gà lần đầu tiên trong đời và lập tức được cư dân mạng thích thú chia sẻ. Nguyên nhân vì những biểu cảm đặc biệt của cô bé.

Món chân gà kho thơm lừng được nhiều trẻ em ưa thích vì chúng mềm mại và rất dễ ăn. Các bà mẹ cũng thích làm món ăn này để giúp con có thể luyện được khả năng nhai và cách xử lý thức ăn có xương.

Người mẹ nhìn thấy con gái ăn chiếc chân gà ngon lành cảm thấy rất hài lòng. Tuy nhiên khi cô bé đang ăn dở thì bỗng nhiên dừng lại. Người mẹ ngồi quan sát con một lúc, thấy biểu cảm khó hiểu của con gái nhưng rồi cô bật cười thích thú khi hiểu được điều gì đang diễn ra trong tâm trí con.

Cô con gái lúc này cầm chiếc chân gà bằng hai tay, nhìn chằm chằm vào rất lâu. Trầm ngâm một lúc, cô bé giơ bàn tay trái của mình lên xem xét rồi nhìn xuống chiếc chân gà. Rõ ràng cô bé đang có sự so sánh và cảm thấy hết sức ngạc nhiên vì chiếc chân gà và bàn tay của mình lại giống hệt như nhau.

Bé gái liên tục ngắm bàn tay mình và nhìn vào chiếc chân gà. Khuôn mặt cô bé dần hiện lên một sự mâu thuẫn, không biết có nên tiếp tục ăn thứ y hệt như bàn tay của mình hay không. Có lẽ đứa trẻ ngây thơ này đang băn khoăn với một câu hỏi lớn rằng vì sao chân gà lại giống tay mình như vậy.

Toàn bộ quá trình "dằn vặt nội tâm" của bé gái quá dễ thương nên người mẹ không thể kìm lòng phải ghi hình lại và chia sẻ lên mạng. Những bức hình cho thấy tâm trạng của bé gái thay đổi từ ngạc nhiên, mâu thuẫn, bối rối, thậm chí có chút hoang mang sợ hãi. Bài đăng của người mẹ đã thu hút nhiều bình luận hài hước từ cộng đồng mạng.

"Bỗng nhiên chiếc chân gà chẳng còn mùi vị ngon lành như trước nữa rồi!".

"Chắc bé đang thắc mắc vì sao tay mình lại không có mùi thơm như chân gà kho đây mà. Đáng yêu quá đi thôi!".

"Cô bé vừa khám phá ra bí mật lớn của cuộc sống".

"Mẹ mà không giải thích rõ, từ nay con sẽ không ăn chân gà nữa đâu!".

"Ôi, trí tưởng tượng của trẻ con phong phú và đáng yêu làm sao! Tôi xem biểu cảm của bé mà không nhịn được cười".

(Nguồn: QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-gam-chan-ga-ngon-lanh-be-gai-giat-minh-phat-hien-co-gi-do-khong-on-bieu-cam-kho-hieu-cua-co-be-gay-sot-cong-dong-mang-20210805143446605.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không hề có bất kì giấy chứng nhận nào khi bạn làm cha mẹ. Dù bạn có bao nhiêu con hay các con đã lớn thì việc mắc sai lầm khi nuôi dạy con là điều không thể tránh khỏi.
  • Nghiên cứu và phân tích trong nhiều năm đã tìm ra nhiều nguyên nhân gây béo phì ở trẻ em như di truyền, sự nghèo đói và hạn chế sử dụng thực phẩm lành mạnh…
  • Thông điệp của người mẹ truyền tới trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến nhân cách của trẻ. Vì vậy, hãy ghi nhớ 10 câu “thần chú” sau đây, và áp dụng hàng ngày, để giúp trẻ ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn.
  • Cơn giận của trẻ là một hành vi không thuận lợi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Khi trẻ ăn vạ, khóc lóc, rên rỉ và la hét kéo dài có thể tác động tâm lý tiêu cực đến cả bạn và con bạn.
  • Qua ống kính của Danielle Guenther, cuộc sống gia đình không phủ màu hồng lãng mạn với đôi vợ chồng quần là áo lượt và đàn con ngoan như búp bê.
  • Em không còn nhưng tình yêu bố con anh vẫn dành cho em nguyên vẹn như ngày nào. Tôi nguyện nuôi dạy con tốt để vợ có thể mỉm cười trên thiên đường
  • Sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh - Nhà nghiên cứu giáo dục Ibuka Masaru khẳng định.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Nghiên cứu cho thấy rằng, nên dạy trẻ về vấn đề tiền bạc, ngay từ khi chúng bắt đầu biết đếm.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY