Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang lợp mái tôn, người đàn ông bị khung tôn nặng 50kg rơi vào mặt

Bệnh nhân N.V.T. (sinh năm 1980, trú tại Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh) được đưa vào viện với vết thương phức tạp dài khoảng 20cm từ vùng thái dương xuống má phải.

Theo bệnh nhân chia sẻ, khi đang lợp mái tôn, bệnh nhân kéo tôn lên bất ngờ tấm tôn kích thước khoảng 12x1m, nặng khoảng 50kg bị rơi, trượt vào vùng đầu và mặt gây rách da, chảy máu. Ngay sau khi T*i n*n xảy ra, bệnh nhân đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định khâu tạo hình vết thương mặt.

Tại phòng phẫu thuật, vết thương được xác định dài khoảng 20cm từ vùng thái dương phải kéo dài qua trước tai phải đến má phải. Vết thương có bờ nham nhở, rách, đứt cơ thái dương nông lộ xương, đứt động mạch thái dương nông, đứt vào thùy nông tuyến mang tai phải, rách bán phần sụn ống tai phải.

Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, khâu nối tuyến mang tai phải, khâu đóng kỹ bao tuyến, khâu nối sụn vành tai phải cho người bệnh.

Sau phẫu thuật vết khâu tiến triển tốt, sức khỏe người bệnh ổn định và đã được ra viện.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân khi tham gia lao động sản xuất, cần chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Đặc biệt trong việc vận chuyển, sử dụng các nguyên vật liệu kích cỡ, khối lượng lớn có nguy cơ gây hại cho sự an toàn của người lao động.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-lop-mai-ton-nguoi-dan-ong-bi-khung-ton-nang-50kg-roi-vao-mat-20200630130444943.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY