Tâm sự hôm nay

Quảng Ninh: Tập trung chăm lo cho trẻ em

Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Trong Tháng hành động vì trẻ em, Quảng Ninh luôn có nhiều hoạt động hướng về trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh quảng ninh ban hành chỉ thị số 10 ct/tu về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối vói công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống T*i n*n thương tích và đuối nước. kế hoạch số 85/kh-ubnd ngày 14/4/2021 về triển khai thực hiện tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động quản lý thanh thiếu nhi, học sinh hè năm 2021; ngày 11/6, ubnd tỉnh quảng ninh có văn bản số 3656/ubnd-vx2 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em trong đại dịch covid-19 và phòng chống T*i n*n, thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa hè.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký thăm và tặng quà trẻ em bị bệnh nặng tại Khoa Sơ sinh bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ninh nhân Tháng hành động vì trẻ em 2021.

Tỉnh quảng ninh xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động vì trẻ em như: phổ biến, giáo dục kiến thức đảm bảo cuộc sống an toàn, lành mạnh cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ và trẻ em về bảo vệ trẻ em, các kiến thức, kỹ năng về phòng chống bạo lực, xâm hại, T*i n*n thương tích trẻ em. đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh quảng ninh; chung tay giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh được hưởng đầy đủ quyền cơ bản.

Đồng thời, thực hiện mùa hè an toàn cho trẻ em, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong việc quan lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống xâm hại trẻ em, T*i n*n, thương tích, đặc biệt T*i n*n đuối nước trong dịp hè.

Dù năm 2021 bị ảnh hưởng lớn từ đại dịch covid-19 nhưng quảng ninh vẫn tích cực triển khai các hoạt động truyền thông như truyền thông lưu động, xây dựng 2 clip về xâm hại T*nh d*c, phòng chống T*i n*n thương tích phát sóng trên đài phát thanh truyền hình tỉnh; biên soạn băng đĩa tuyên truyền về bảo vệ trẻ em, các dịch vụ bảo vệ trẻ em trên hệ thống phát thanh cấp huyện, xã; treo băng zôn, banner, phướn thả tại các điểm thu hút nhìn, tạo sự quan tâm lan tỏa trong cộng đồng…

Trong Tháng hành động vì trẻ em, tỉnh Quảng Ninh luôn có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 các cấp địa phương tổ chức thực hiện với các hình thức chủ yếu như: Trao các suất học bổng, các suất quà có giá trị cho trẻ em bị bệnh nặng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể, địa phương đi thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm đến thăm, tặng quà, đại diện lãnh đạo tỉnh đã tặng đồ dùng học tập cho các bé mầm non và trao 50 suất quà tiền mặt (2 triệu đồng/suất) cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng, 20 trẻ bị bệnh nặng đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, trao hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho trẻ em trường mầm non xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ trị giá 80 triệu đồng; tặng thiết bị vui chơi cho trường Mầm non xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu trị giá 170 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng là 400 triệu đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo 8/13 huyện, thị xã, thành phố đi thăm, tặng quà 414 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tiền mặt với tổng trị giá 252 triệu đồng; cấp xã trao 388 suất quà tiền mặt trị giá 156 triệu đồng và quà hiện vật trị giá 96 triệu đồng. các hoạt động thăm, tặng quà được tổ chức chu đáo và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương bám sát chủ đề, nội dung hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em 2021. Đặc biệt, các hoạt động được tổ chức, triển khai sâu rộng, thiết thực, hiệu quả đến các thôn, khu, tổ chức, đơn vị trong toàn tỉnh vả đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

K.VÂN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quang-ninh-tap-trung-cham-lo-cho-tre-em-20210619173224677.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY