Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đang ngủ ngon, bà mẹ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng người đàn ông lạ phát ra từ điện thoại kết nối với phòng con

Khi đó điện thoại của chị đang kết nối với một thiết bị trong phòng của con trai, vì vậy, chị đã ch*t cóng vì sợ hãi.

Rạng sáng ngày 29/10, trong khi đang ngủ ngon lành, bà mẹ kiara, đến từ melbourne (úc) bỗng bị giật mình thức giấc bởi tiếng nói của một người đàn ông lạ lẫm.

Chị kiara nhớ lại: "zicko (6 tháng tuổi) bị sinh non nên cách đây vài tuần khi con bắt đầu ngủ riêng phòng, tôi đã mua một thiết bị màn hình để theo dõi con. thiết bị này như một camera thu nhỏ có thể cho tôi biết zicko đang ở trong tình trạng như thế nào khi ở phòng riêng. bất kể âm thanh nào từ phòng của con đều được truyền đến điện thoại của tôi. và tôi đã tìm hiểu về thiết bị này rất kỹ trước khi mua.

vậy nên hôm đó,vợ chồng đang ngủ, mọi thứ đều im lặng thì bỗng nhiên tôi nghe thấy giọng nói của một người đàn ông trầm ấm vang lên rằng: 'đó là một điều dễ thương'. tôi đã "ch*t cóng" vì sợ hãi. tôi vội siết chặt cánh tay của chồng, anh daniel, để đánh thức anh ấy dậy".

Đang ngủ ngon, bà mẹ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng một người đàn ông lạ phát ra từ điện thoại - Ảnh 1.

Chị kiara đang ngủ thì bị đánh thức bởi một tiếng người đàn ông phát ra từ điện thoại được kết nối với thiết bị theo dõi trẻ em.

Sau đó, anh daniel đã đi kiểm tra tất cả các phòng trong nhà, nhưng chị kiara tin rằng âm thành đã phát ra điện thoại ngay trên bàn cạnh giường và nó đang được kết nối với màn hình camera bên phòng bé zicko thông qua wifi. ngay lập tức, anh daniel đã rút phích cắm thiết bị theo dõi, còn chị kiara gỡ cài đặt ứng dụng ra khỏi điện thoại.

Bà mẹ 1 con cũng chia sẻ thêm rằng chị đã mua thiết bị theo dõi này của hãng mirabella sản xuất. sau khi mua về, vợ chồng chị đã thực hiện các bước để đảm bảo việc sử dụng an toàn như đặt mật khẩu mạnh mới cho thiết bị và ứng dụng. "tôi đã nghe nói đến việc các hacker có thể xâm nhập vào đời tư của mình thông qua camera. thế nên, khi mua thiết bị theo dõi về tôi đã đổi mật khẩu để đảm bảo quyền riêng tư và an toàn. tôi không nghĩ rằng điều này lại xảy ra với mình. tôi đã bị sốc", bà mẹ 1 con chia sẻ.

Đang ngủ ngon, bà mẹ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng một người đàn ông lạ phát ra từ điện thoại - Ảnh 2.

Chị đã thay đổi mật khẩu mạnh cho thiết bị camera rồi nhưng vẫn bị "hack".

Chị kiara còn cho biết là trước đây chị nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ camera vào đêm khuya nhưng khi đó chị chỉ nghĩ rằng chắc là thiết bị camera bị rung do nó chưa được gắn chắc chắn vào cũi của zicko. sau đó, chị đã nhờ chồng gắn nó vào tường, nhưng những tiếng động lạ ấy vẫn không chấm dứt.

Chị lại mang nó ra cửa hàng để phản ánh về sự việc, từ đó chị không còn nghe thấy tiếng động nữa. cho đến ngày 29/10 thì giọng nói của một người đàn ông vang lên từ thiết bị theo dõi.

Khi nhận được thông tin sự việc này, bà angelica longhitano, đại diện của công ty mirabella nói: "các thiết bị theo dõi trẻ em của công ty chúng tôi đều được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường toàn cầu. sản phẩm này được đánh giá xuất sắc và theo hiểu biết của chúng tôi, màn hình theo dõi trẻ trong khi ngủ là một thiết bị an toàn. vì nó luôn đi kèm với một khóa bảo mật duy nhất. những ai không biết mật khẩu sẽ không thể truy cập vào được thiết bị. chúng tôi cũng chưa hề nhận được khiếu nại nào về sự cố hay lỗ hổng của thiết bị khiến hacker có thể chen vào được".

Đang ngủ ngon, bà mẹ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng một người đàn ông lạ phát ra từ điện thoại - Ảnh 3.

Cha mẹ cần bảo mật tài khoản camera bằng mật khẩu mạnh – là mật khẩu có ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặc biệt (ảnh minh họa).

Thường thì mọi người không biết thiết bị camera của mình đã bị xâm phạm

Chuyên gia tình báo mạng, anh dennis desmond nói rằng anh hề không ngạc nhiên khi màn hình theo dõi trẻ em của chị kiara đã bị tấn công. bởi vì các thiết bị giám sát trẻ em phải sử dụng wifi, đây chính là lỗ hổng. "thường thì mọi người không bao giờ biết thiết bị camera của mình đã bị xâm phạm. ngay cả những màn hình kiểu bộ đàm kiểu cũ hoạt động trên tần số vô tuyến khó bị "hack" hơn nhưng cũng không đảm bảo độ an toàn 100%", anh cho biết.

Do đó, anh Dennis đã cung cấp một số mẹo để giữ an toàn cho thiết bị giám sát trẻ em:

- Bảo mật tài khoản bằng mật khẩu mạnh – là mật khẩu có ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặc biệt.

- Thay đổi mật khẩu mặc định ngay sau khi lắp camera, đồng thời tránh sử dụng các cụm từ hoặc ngày có ý nghĩa như ngày sinh nhật hoặc tên người thân.

- Ghi nhớ nhiều mật khẩu là khó, nhưng ứng dụng quản lý mật khẩu như 1Password hoặc LastPass thì có thể giúp cha mẹ giữ mật khẩu của mình an toàn mà có sẵn khi cần sử dụng.

- Xác thực hai bước liên quan đến việc người dùng đăng nhập mật khẩu: Một là gửi tin nhắn thông báo có ai đó đang đăng nhập thông qua tin nhắn hoặc email. Hai là kiểm tra dấu vân tay để chứng minh danh tính.

Có như vậy, cha mẹ mới phần nào yên tâm khi lắp đặt camera trong nhà, nhất là trong phòng ngủ của con.

Nguồn: Thesun, Kidspot

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-ngu-ngon-ba-me-bong-giat-minh-tinh-giac-boi-tieng-nguoi-dan-ong-la-phat-ra-tu-dien-thoai-ket-noi-voi-phong-con-20201120103631907.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY