Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đang tắm mà thấy 5 dấu hiệu khác lạ này: Ngay lập tức nhập viện kẻo tính mạng bị đe dọa

Đột quỵ có thể đến vào lúc không ai lường trước. Nếu bạn đang tắm mà thấy có 5 dấu hiệu này, hãy lập tức gọi người thân để nhập viện ngay.

Fast – dấu hiệu nhận biết đột quỵ nhanh

Theo các chuyên gia tim mạch cho biết, các dấu hiệu của một người bị đột quỵ nhanh trong khi đang tắm được gói gọn trong từ fast như sau:

F – face: khi đang tắm mà thấy tự nhiên thấy khuôn mặt mình mất cân đối, méo xệ một bên miệng, yếu hoặc bị tê một bên cơ mặt thì đừng có chủ quan vì đây chính là biểu hiện rõ ràng cho thấy đột quỵ đang tới rất gần.

A - arm: đang tắm mà bỗng dưng cảm thấy tay hoặc chân yếu ớt, rất khó khăn khi hoạt động tay. không cầm nổi thứ gì cũng nên cẩn thận. lúc này, bạn nên gọi người nhà ngay lập tức vì đột quỵ đang tới gần rồi.

S – speech: khi đột quỵ chuẩn bị ‘tấn công’ bạn, bạn sẽ tự nhiên gặp khó khăn khi nói chuyện phát âm, miệng cứng, không nói được nguyên câu mà cứ ú ớ, nói lắp, phát âm không rõ ràng.

T – time: thời gian là vàng vì mỗi phút trôi qua 2 triệu tế bào thần kinh sẽ mất đi. do vậy, nếu thấy những dấu hiệu trên, bạn nhất định phải đưa ra tín hiệu tới người thân trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Ngoài fast thì còn có một số dấu hiệu cảnh báo đột quỵ khi tắm nữa bao gồm:

Chóng mặt

Đang tắm, bạn bỗng nhiên thấy chóng mặt, trời đất quay cuồng, không xác định được phương hướng, đôi khi bạn phải ngồi thụp xuống thì cũng phải cẩn trọng. Bởi vì đây cũng là biểu hiện cho thấy bạn sắp bị đột quỵ.

Nhìn mờ

Bỗng nhiên trong khi đang tắm mà bạn không thể nhìn rõ ràng mọi thứ xung quanh, kể cả khi bạn tập trung hết sức mình từ đôi mắt. Cảm giác này có thể xuất hiện ở 1 bên mắt hoặc cả hai bên mắt.

Đau đầu dữ dội

Vì cơn đột quỵ thường tới khi não của bạn không có đủ máu để hoạt động, vì vậy trước khi gặp cơn đột quỵ bạn thường hay bị cơn đau đầu tấn công, mức độ cơn đau đầu càng ngày càng dữ dội.

Khó thở

Khi cơn đột quỵ sắp đến, bạn sẽ có cảm giác tim đập rất nhanh do bị thiếu oxy. sau đấy, bạn sẽ có cảm giác thở hổn hển, khó thở. vì vậy nếu đang tắm mà thấy khó thở thì hãy nhờ người thân giúp đỡ ngay lập tức.

Dáng đi bất thường

Dáng đi không bình thường là một dấu hiệu đột quỵ trong khi tắm mà bạn cần lưu tâm. nếu trước đó bạn vẫn đi lại bình thường nhưng đột nhiên đang tắm bạn lại xuất hiện dáng đi bất thường, cảm giác khó đi lại, không tự điều chỉnh được dáng đi của mình thì hãy cẩn trọng vì cơn đột quỵ có thể ập tới ngay sau đó.

Theo các chuyên gia về tim mạch, thời gian vàng để cấp cứu người bị đột quỵ là 60 phút. vì mỗi phút qua đi thì mức độ tổn thương sẽ càng nghiêm trọng.

Để càng lâu thì số lượng tế bào trong não ch*t đi sẽ càng nhiều, ảnh hưởng tới khả năng vận động tư duy của người bệnh. thậm chí, bạn hoàn toàn có nguy cơ qua đời ngay vì đột quỵ do các tế bào não ch*t dần ch*t mòn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dang-tam-ma-thay-5-dau-hieu-khac-la-nay-ngay-lap-tuc-nhap-vien-keo-tinh-mang-bi-de-doa-d305964.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dang-tam-ma-thay-5-dau-hieu-khac-la-nay-ngay-lap-tuc-nhap-vien-keo-tinh-mang-bi-de-doa/20210216072144633)

Tin cùng nội dung

  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY