Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang xác minh thông tin thủy điện sạt lở vùi lấp nhiều người

(MangYTe) - Các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cố gắng tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 để xác minh thông tin sạt lở khiến nhiều công nhân bị vùi lấp. Tuy nhiên do khu vực nghi xảy ra sự cố không có sóng điện thoại địa hình hiểm trở nên vẫn chưa thể xác nhận được thông tin cụ thể.

Chiều ngày 12/10, tỉnh thừa thiên - huế đang chỉ đạo các lực lượng quân đội tìm cách tiếp cận khu vực có thông tin cho rằng bị sạt lở thủy điện tại rào trăng 3 thuộc địa phận xã phong xuân huyện phong điền làm nhiều người bị vùi lấp.

Theo ông phan thiên định - phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên - huế, chiều ngày 12/10, qua nắm thông tin đứt quãng từ người dân, báo có sạt lở ở thủy điện rào trăng 3 làm nhiều công nhân bị vùi lấp. tuy nhiên, đến 17h, lãnh đạo tỉnh vẫn chưa thể liên lạc với người có mặt tại rào trăng 3 do khu vực trên không có sóng di động.

Cũng theo ông định ngay sau khi có tin báo, tỉnh đã lập tức chỉ đạo các lực lượng quân đội gấp rút tìm cách tiếp cận khu vực bên trong thủy điện rào trăng 3 để tìm hiểu sự việc và thực hiện cứu nạn nếu có sự cố. cách rào trăng 3 chỉ một đoạn ngắn là rào trăng 4, nhưng hiện tại lực lượng ở rào trăng 4 vẫn không thể tiếp cận được rào trăng 3 nên chưa thể biết mức độ thiệt hại.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh thừa thiên - huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi về báo sự cố sạt lở trên. người này nói được lãnh đạo công ty cổ phần thủy điện rào trăng 3 nhờ trèo lên đỉnh núi cao để gọi về báo cho lãnh đạo tỉnh và ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh do ở trên đó mất sóng điện thoại.

Tuy nhiên cuộc gọi này giữa chừng thì bị gián đoạn nghi do mất sóng hoặc điện thoại hết pin.

Tại nơi nghi xảy ra sự cố, địa hình hiểm trở, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được với bên ngoài.

Chiều cùng ngày, đoàn của trung tướng nguyễn doãn anh - tư lệnh quân khu 4 và ông phan ngọc thọ - chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên - huế cũng đã lên đường vào thủy điện rào trăng 3. tuy nhiên do mưa lũ phức tạp, đường lên khu vực hiện trường đã bị chia cắt nên chưa có thông tin cụ thể về sự việc.

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/dang-xac-minh-thong-tin-thuy-dien-sat-lo-vui-lap-nhieu-nguoi-95956.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY