12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đánh bại COVID kéo dài bằng những bài hát nhẹ nhàng, vui vẻ

Nghiên cứu cho thấy việc hát những bài hát ru như 'Twinkle Twinkle Little Star' có khả năng giúp chống lại COVID kéo dài.

Những người bị COVID kéo dài tham gia một chương trình do Nhà hát Opera Quốc gia Anh dẫn dắt nhận thấy ca hát giúp họ dễ thở hơn.

Chương trình mỗi tuần một lần đã được thực hiện kể từ năm 2020, và nhằm mục đích chữa lành những bệnh nhân bị nhiễm COVID đã hồi phục sau khi chiến đấu với chứng khó thở.

Nó cho thấy những người bị COVID kéo dài tham gia các buổi học với một ca sĩ ENO, nơi họ tham gia các bài tập thở, như hát ru và tạo tiếng ồn bằng ống hút. Những bài hát ru được chọn vì chúng ngắn gọn, dễ nhớ và được thiết kế để tạo sự êm dịu.

Nghiên cứu cho thấy việc hát những bài hát ru như 'Twinkle Twinkle Little Star' có khả năng giúp chống lại COVID kéo dài.

Kết quả của một thử nghiệm so sánh kết quả của những người tham dự ENO Breathe với một nhóm đối chứng cho thấy chương trình đã dẫn đến những cải thiện lớn hơn về nhịp thở và sức khỏe tinh thần của họ.

COVID kéo dài gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Với hàng triệu người ước tính mắc chứng COVID kéo dài, các chuyên gia cho biết điều quan trọng là các phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng mới được phát triển.

COVID kéo dài là một tình trạng chưa được hiểu rõ, có thể khiến những người sống sót bị mệt mỏi, khó thở và các vấn đề về trí nhớ nhiều tháng sau khi bị bệnh.

Không có phương pháp chữa trị nào được biết đến, thay vào đó các chuyên gia cung cấp những cách mà người mắc phải có thể làm giảm bớt các triệu chứng hoặc cải thiện tình trạng của mình.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Imperial College London đã so sánh kết quả của 150 người bị COVID kéo dài, 74 người trong số đó đã tham gia vào chương trình ENO Breathe kéo dài trong sáu tuần.

Những người khác được điều trị chung, chẳng hạn như các bài tập thở tổng quát, tập thể dục, rèn luyện thăng bằng và kiểm soát mệt mỏi.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu mỗi người tham gia chấm điểm mức độ khó thở của mình khi nghỉ ngơi, đi bộ, leo cầu thang và hết 100 điểm. Trong khi cả hai nhóm đều được cải thiện về tình trạng, thì nhóm hát lại giảm điểm khó thở nhiều hơn.

COVID kéo dài là một tình trạng chưa được hiểu rõ, có thể khiến những người sống sót bị mệt mỏi, khó thở và các vấn đề về trí nhớ nhiều tháng sau khi bị bệnh.

Các bệnh nhân hát báo cáo giảm khó thở trung bình 10,48 điểm trong khi chạy, so với nhóm chứng. Họ cũng ghi nhận mức giảm 8,44 điểm khi leo cầu thang và giảm 2,72 điểm khi đi bộ.

Tuy nhiên, những người không phải là ca sĩ đã báo cáo sự cải thiện lớn hơn một chút về tình trạng khó thở trung bình khi không nghỉ của họ.

Những người tham gia cũng được so sánh về sự cải thiện sức khỏe tâm thần trong sáu tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các ca sĩ đã cải thiện trung bình 2,42 điểm sau chương trình so với nhóm đối chứng.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Keir Philip, một chuyên gia về sức khỏe tim và phổi, cho biết việc tìm ra các phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng mới là rất quan trọng.

Ông nói: “Nghiên cứu của chúng tôi gợi ý rằng những cải thiện về các triệu chứng mà những người tham gia trải qua, là kết quả của cả các kỹ thuật thở thực tế đã học, cũng như cách thức sáng tạo, nhân đạo và tích cực mà chương trình được truyền tải”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nghiên cứu như thế này chứng tỏ lợi ích to lớn mà nghệ thuật có thể mang lại cho sức khỏekhi được áp dụng trong bối cảnh y tế. Phát hiện của họ đã được công bố trên tạp chí The Lancet Respiratory Medicine.

Xem thêm:

Bé gái 2 tuổi suýt chết sau khi nuốt que kẹo mút, đây dấu hiệu trẻ mắc dị vật cần cấp cứu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/danh-bai-covid-keo-dai-bang-nhung-bai-hat-nhe-nhang-vui-ve-34423/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY