12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đánh bật viêm xoang với phương pháp bấm huyệt đơn giản

Bên cạnh phương pháp phẫu thuật hay sử dụng thuốc tây, bấm huyệt chữa viêm xoang dần dần được ưa chuộng hơn cả bởi tính an toàn và nhanh chóng giảm hẳn các triệu chứng tắc nghẽn, đau nhức do căn bệnh viêm xoang gây nên.

Viêm xoang được chia thành viêm xoang cấp tính và mạn tính, thường xuất hiện các triệu chứng như đau nhức, chảy dịch, nghẹt mũi, khi bệnh chuyển biến nặng thì có thể mắc cả 3 triệu chứng kể trên. Bệnh xuất hiện có thể do sống lâu trong môi trường không khí ô nhiễm, sức đề kháng cơ thể kém, hậu quả của viêm mũi và sâu răng, sau chấn thương,…

Tùy theo giai đoạn mà bạn sẽ có phương pháp điều trị viêm xoang riêng biệt, trong đó bấm huyệt trị viêm xoang là phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày và thu lại hiệu quả cao.

1. Phương pháp xoa xoang

Xoa xoang hiệu quả đem lại cảm giác thư giãn hơn cho người bệnh.

Phương pháp xoa xoang khá đơn giản, giúp cảm giác tắc nghẽn cũng như đau nhức thuyên giảm nhanh chóng, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái hơn cho người bệnh.

Bạn dùng 2 đầu ngón tay trỏ và ngón tay giữa của cả 2 tay lên lông mày, từ từ bắt đầu xoa theo thứ tự từ bên trong lông mày ra tới gò má, đi qua cánh mũi và đưa lên phía trong lông mày, thực hiện động tác từ 10-20 vòng xoa.

Tiếp theo, bạn xoa thêm xoang xương hàm và xoang trán theo vòng tròn chiều kim đồng hồ, mỗi nơi xoa khoảng 10-20 lần.

2. Bấm huyệt quanh nhãn cầu

Động tác bấm huyệt quanh nhãn cầu và xoa mắt giúp khí huyết trong hỗ mắt được lưu thông dễ dàng hơn, từ đó cảm giác đau nhức hố mắt do viêm xoang gây nên cũng được thuyên giảm đáng kể.

Đầu tiên, hãy ngồi thư giãn, nhắm mắt lại và đặt 2 đầu ngón tay giữa của 2 bàn tay lên trên 2 mắt, sau đó xoa quanh mí mắt và trong vòng hố mắt thật nhẹ nhàng và thư giãn, mỗi chiều 10-20 lần.

Tiếp theo, sau khi massage nhẹ nhàng hãy dùng ngón tay cái của mỗi bàn tay bấm huyệt trong và trên hố mắt, đồng thời bấm huyệt phía ngoài và dưới hố mắt.

3. Day và bấm các huyệt trị viêm xoang

Có một số huyệt đạo rất có ích cho căn bệnh viêm xoang, sự kết hợp này giúp các triệu chứng bệnh thuyên giảm nhanh chóng, với mỗi huyệt day ấn tầm 10-20 lần.

Đầu tiên đó là huyệt tinh minh, còn có tên gọi là tình minh, lệ không, mục nội tý, nó cách đầu gốc mắt tầm 1cm và có công dụng sơ phong tiết nhiệt, thanh hỏa, minh mục, chủ trị các bệnh về mắt, thần kinh mặt liệt và giảm đau nhức vùng mắt do viêm xoang gây nên.

Một huyệt đạo cũng rất hiệu quả đó là huyệt ấn đường nằm ở chỗ lõm giữa 2 đầu lông mày, nơi thẳng sống mũi lên, chủ trị các bệnh đau đầu và bệnh ở mũi vì vậy rất hiệu quả cho điều trị chữa viêm xoang.

Huyệt ấn đường hiệu quả trong điều trị các bệnh về mũi.

Để hiệu quả hơn, người ta thường kết hợp huyệt ấn đường với nghinh hương bởi huyệt cũng rất hiệu quả điều trị bệnh về mũi và liệt mặt, huyệt còn có tên gọi khác là nghênh hương, xung dương, nằm tai điểm gặp nhau giữa cánh mũi và rãnh mũi, nên cười để xác định rõ hơn.

4. Xoa và vuốt, bẻ mũi

Bấm huyệt chữa viêm xoang không thể bỏ qua xoa mũi giúp thông thoáng.

Cũng nằm trong nhóm bấm huyệt chữa viêm xoang, xoa và vuốt mũi giúp đẩy nhanh dịch nhày ra ngoài, làm thông thoáng mũi và giảm triệu chứng bệnh.

Xoa than mũi bằng cách dùng 2 đầu ngón tay trỏ và ngón giữa, xoa than mũi từ dưới lên trên tới khi vùng mũi ấm đều lên, vừa xoa thân mũi vừa hít vào thở ra thật mạnh, thực hiện động tác trong vòng 10-20 lần.

Sau khi xoa than mũi, hay dùng ngón tay trỏ ấn mạnh vào vùng tiếp giáp giữa xương mũi và xương sụn trong 10-20 lần. Tiếp theo dùng hai ngón tay trỏ và ngón tay cái vuốt đều lỗ mũi và bẻ đầu mũi qua lại hai bên tầm 10-20 lần.

Phương pháp bấm huyệt chữa viêm xoang hiệu quả với hầu hết mọi bệnh nhân từ cấp cho tới mạn tính, bạn nên thực hiện 3 lần/ngày vào sáng sớm, khi nghỉ trưa và trước khi ngủ buổi tối để thu lại hiệu quả tốt nhất.

Mai Trang

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/danh-bat-viem-xoang-voi-phuong-phap-bam-huyet-don-gian-25113/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!