12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đánh bay cơn đau gai cột sống dai dẳng chỉ với loại hạt này

Hạt đười ươi là một loại hạt dùng làm thuốc bổ, có thể uống giải khát và công dụng dùng phòng trừ các bệnh nhiệt, chữa trị các chứng đau ruột, bệnh về đường tiêu hoá. Hạt đười ươi trị gai cột sống, gai xương cũng là một công năng vô cùng hiệu quả trong công dụng dùng làm thuốc.

Hạt đười ươi là một loại hạt dùng làm thuốc bổ, có thể uống giải khát và công dụng dùng phòng trừ các bệnh nhiệt, chữa trị các chứng đau ruột, bệnh về đường tiêu hoá. Hạt đười ươi trị gai cột sống, gai xương nhưng cách dùng như thế nào thì còn đang là câu hỏi lớn của rất nhiều bệnh nhân.

Hạt đười ươi là loại hạt có vị ngọt nhạt và tính hàn; hạt thường được biết đến với công dụng dùng trong thanh phế nhiệt, lợi cho yết hầu hay thanh trường thông tiện. Hạt dùng trong điều trị các bệnh nhiệt như nóng sốt, những người bị ho khan, đau họng hay nhức răng. Những người mụn nhọn do nóng trong, đi đại tiện ra máu hay bị lao ho ra máu.

1. Hạt đười ươi và những công dụng trong phòng chữa bệnh

Trong sách y học Cổ truyền loại hạt hay trái đười ươi còn được gọi là đại hải từ, đại đồng quả,… Hạt đười ươi có vị ngọt nhạt, tính hàn, thường được sử dụng làm cho lợi yếu hầu chủ, hanh phế nhiệt hay thanh trường thông tiện.

Hạt đười ươi trị gai cột sống và các bệnh về xương

Hạt đười ươi được dùng trong y học để chủ trị các bệnh về xương như đau lưng, đau xương khớp ở thắt lưng, thoái hóa khớp, viêm khớp dẫn đến đau xương cùng, lồi đĩa đệm, gai cột sống, đau do dây thần kinh hông bị chèn ép, những cơn đau lan qua tọa cốt, đau dẫn xuống đùi và chân, chứng teo cơ chân hay chân tê cứng.

Khi dùng nên tránh các thức ăn thịt bò, tôm, cua, sò ốc, mắm nêm, cà pháo, cà tím, cá ngừ và cá đuối.

2. Bài thuốc chữa gai cột sống bằng đười ươi

Hạt đười ươi còn có tên gọi khác là hạt ươi bay. Một hạt sẽ có khoảng 1/3 phần nhân và 2/3 phần vỏ. Thành phần của nhân gồm 2,98% là chất béo, cộng với tinh bột, sterculin và bassorin. Trong vỏ hạt chứa 1% chất béo, 59% chất bassorin, tanin cùng với chất nhầy.

Hạt đười ươi trị gai cột sống hiệu quả

Bạn có thể hỏi mua hạt đười ươi trong các tiệm bán thuốc Bắc, khi chọn lựa những hạt màu vàng, mình cò mẩy hơi giống hạt dẻ. Những hạt màu đen hoặc xỉn màu có nguy cơ đã bị hư, không nên dùng làm thuốc. Bạn lấy hạt ngâm trong nước đun sôi hãy còn ấm trong 2 giờ đồng hồ. Liều lượng mỗi lần dùng là 20 hạt.

Chờ cho đười ươi mềm trong nước bạn vớt ra. Bóc qua lớp vỏ, bỏ những sợi gân sơ và lấy phần cơm của hạt có màu giống như cùi nhãn. Phần cơm này bạn pha với nước đường và chia ra uống làm 3 lần một ngày. Khi uống ăn kèm với cả cái. Bạn dùng bài thuốc này 2 tuần liên tục hạt đười ươi sẽ phát huy công dụng chữa gai cột sống rất hiệu quả.

Cùng với việc sử dụng hạt đười ươi trị gai cột sống bạn hãy kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh để cơ thể được nhận những tác động tốt, bệnh nhanh chóng cải thiện. Khi sinh hoạt đi đứng hàng ngày, bạn không nên khom lưng làm áp lực lên cột sống, xuất hiện những cơn đau do thoái hóa.

Mỗi loại thảo dược đều có công dụng riêng của mình trong phòng ngừa, điều trị các bệnh của cơ thể. Hạt đười ươi trị gai cột sống rất tốt và không thể phủ nhận hiệu quả của bài thuốc này, nhưng công dụng và phát huy tính dụng đến đâu cũng còn tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh của từng người. Bạn nên đến những bác sĩ chuyên khoa để biết được tình trạng bệnh của mình, nhận tư vấn để có những biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Sức Khỏe Gia Đình chúc bạn sớm khỏi bệnh và có được trạng thái sức khỏe tốt nhất cho sinh hoạt thường ngày, nhất là những ngày Tết sắp đến.

Ánh Hồng

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/danh-bay-con-dau-gai-cot-song-dai-dang-chi-voi-loai-hat-nay-24925/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY