Sức khỏe hôm nay

Đánh đập không giúp con bạn ngoan hơn

(SKGĐ) Hiện tượng “thương cho roi cho vọt” dường như xảy ra phổ biến ở hầu hết gia đình. Song đánh mắng trẻ không những không thay đổi hành vi của chúng mà còn khiến chúng cứng đầu hơn.

Theo một nghiên cứu mới, thực tế cho thấy, nhiều bậc cha mẹ đánh con cái của họ hơn là họ thừa nhận.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đánh bọn trẻ không giải quyết được vấn đề gì mà phần lớn chúng sẽ “chứng nào tật nấy” sau khi bị đánh khoảng 10 phút.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Southern Methodist, Dallas, đặt máy ghi âm trong nhà của 33 gia đình khác nhau trong 6 ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết có tới 41 trường hợp trẻ em bị bố mẹ đánh. Hiện tượng này xảy ra ở 15 gia đình khác nhau.

Tuy nhiên, 75% trường hợp “đâu lại vào đấy” sau khi bị đánh khoảng 10 phút.

Trưởng nhóm nghiên cứu Tiến sĩ George Holden cho biết: "Các bậc cha mẹ đánh con cái do những lỗi lầm nhỏ và tỷ lệ đánh con ngày càng tăng. Hành động này không hề có tác dụng mà trái lại, nó có thể khiến trẻ bị gây hấn hoặc có cảm giác lo âu và trầm cảm.”

Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia ở New York, cho thấy trẻ em năm tuổi bị cha mẹ đánh nhiều có nhiều khả năng phá vỡ các quy tắc khi học tiểu học.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/danh-dap-khong-giup-con-ban-ngoan-hon-5542/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY