Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh van tim như thế nào?

Em đi siêu âm tim và bác sĩ kết luận là hở van tim 2 lá 1/4, hở van 3 lá 2,5/4. Vậy bệnh em có nặng không?

Chào bác sĩ, em đi siêu âm tim và bác sĩ kết luận là hở van tim 2 lá 1/4, hở van 3 lá 2,5/4. Vậy bệnh em có nặng không? Và cách điều trị như thế nào? Cám ơn bác sĩ nhiều.

(Thanh Truyền – Đồng Tháp)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Mức độ nặng của bệnh van tim sẽ phụ thuộc vào triệuchứng của bạn có (như khó thở liên quan đến các mức độ gắng sức), các dấu hiệulâm sàng của suy tim do bệnh van tim (như khó thở, ho, ran ở phổi, phù chân,gan to...), tổn thương ghi nhận được qua siêu âm tim (hẹp hoặc hở van tim, áp lựcđộng mạch phổi). Chỉ định về điều trị bằng Thu*c hay cần phải phẫu thuật thayvan cũng sẽ dựa vào các tiêu chuẩn trên.

Bạn cho biết bạn làm siêu âm ghi nhận bệnh van tim.Van hai lá hở 1/4 là rất nhẹ, còn gọi là hở van S*nh l*, không cần điều trị gì.Hở van ba lá 2.5/4 thì cần chú ý, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch,kiểm chứng lại bằng một bản siêu âm tim nữa.

Thân mến,

BS NguyễnThái Bình Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/danh-gia-muc-do-nang-nhe-cua-benh-van-tim-nhu-the-nao-n178931.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốt là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu sốt nhẹ nhiệt độ không quá 38,5oC, chưa gây tác hại cho trẻ mà còn tạo điều kiện tốt cho trẻ chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
  • Bệnh nhân T.Đ.K, bị nhồi máu cơ tim, 43 tuổi có tiền sử hút Thu*c lá nhiều năm (trên 20 điếu/ngày), có biểu hiện đau ngực dữ dội sau xương ức, cơn đau khởi phát đột ngột khi đang làm việc, kèm theo cảm giác buồn nôn, nôn nhiều lần, sau đó tím tái, ngất.
  • Bệnh thấp tim là bệnh thấp khớp có biến chứng vào tim. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em từ 5-15 tuổi. Triệu chứng khởi đầu là viêm họng do nhiễm liên cầu khuẩn.
  • Đôi mắt không chỉ thể hiện tâm hồn mà nó còn nói lên được mức độ giàu có của người đó.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Một cuộc thử máu có thể cho cảnh báo sớm về mức độ nghiêm trọng của bệnh Alzheimer nhờ một loại protein có khả năng chỉ báo rất tốt.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY