Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đánh thuế thực phẩm mặn vì tác hại sức khỏe

(MangYTe) - Bộ Y tế của Philippines dự định sẽ áp dụng thêm thuế đối với thực phẩm mặn trong nỗ lực giảm thiểu các ca bệnh không truyền nhiễm (NCDs) trong cả nước.

Theo bộ y tế philippines, hấp thụ nhiều muối là một trong những nguyên dẫn tới các căn bệnh không như tiểu đường, đột quỵ, phổi mãn tính. ăn quá nhiều muối cũng liên quan tới tăng huyết áp, bệnh về thận và các vấn đề tim mạch.

Đánh thuế lên thực phẩm mặn vì tác hại sức khỏe.

Người phát ngôn và đồng thời là Thứ trưởng Bộ Y tế Eric Domingo nhấn mạnh, lượng muối khuyên dùng mỗi ngày cho người Philippines trưởng thành là ít hơn một muỗng cà phê hoặc tầm 2g.

Tổ chức y tế thế giới trước đó cũng cho rằng lượng muối hấp thụ hàng ngày nên dưới 5g. theo tổ chức y tế thế giới, odium hàm lượng cao làm tăng huyết áp, dẫn tới và các căn bệnh về tim, đây là hai nguyên nhân lớn nhất dẫn tới Tu vong và tàn tật trên thế giới.

Ở philippines, bộ y tế ghi nhận mỗi năm có tới 170 nghìn người ch*t vì bệnh tim, cụ thể là tăng huyết áp. để kiềm chế số lượng bệnh gia tăng và khuyến khích mọi người ăn tốt cho sức khỏe, bộ y tế đang thúc đẩy sự áp dụng của thuế thêm đối với những sản phẩm nhiều muối.

Domingo dẫn kinh nghiệm của nhiều nước đã áp dụng thuế lên thức ăn độc hại, buộc các công ty phải điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm của họ.

Chính phủ đã áp dụng thuế lên các đồ uống có đường cũng như sản phẩm Thu*c lá trong khuôn khổ luật Cải cách Thuế hướng tới Thúc đẩy và Hợp nhất (TRAIN)./.

Theo Viet Q

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/phong-benh/danh-thue-thuc-pham-man-vi-tac-hai-suc-khoe-477945.html)

Tin cùng nội dung

  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY