12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Danh y 103 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ nhờ 1 loại quả, 1 loại rau, 1 loại trà

Dưới đây là bí quyết sống thọ của danh y hơn trăm tuổi, bạn hãy nên thử nó để được khỏe mạnh và trường thọ nhé.

Danh y Nguyễn Sĩ Di - Giáo sư, trợ giảng sau đại học của Đại học Trung Y Dược Thiên Tân – Trung Quốc – năm nay 103 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Danh y Nguyễn cho biết, sức khỏe tim mạch có liên quan mật thiết tới tuổi thọ, trong khi đó tim mạch có khỏe hay không lại phụ thuộc vào một chữ “thông”. Chữ “thông” ở đây nghĩa là mạch máu không bị tắc nghẽn, dòng máu chảy trơn tru.

Bí quyết giúp máu sạch, lưu thông tốt của danh y Nguyễn là nhờ công thức: 1 loại quả, 1 loại rau và 1 loại trà dưới đây:

Một loại quả: Ăn 2 hạt óc chó mỗi ngày

Ở Trung Quốc, hạt óc chó từ lâu đã được mệnh danh là loại “trái cây trường thọ” và tốt cho não bộ. Các nghiên cứu phát hiện ra hạt óc chó có thể giúp tăng cường thể lực của con người bằng cách trì hoãn sự xuất hiện các bệnh thoái hóa về hệ thần kinh, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh đó, 90% chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hạt óc chó còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa. Ăn hạt óc chó thường xuyên có thể cải thiện đáng kể nội mạc mạch máu. Các tế bào nội mạc mạch máu hoạt động tốt có thể ngăn ngừa chứng máu đông, ngăn ngừa sự viêm nhiễm, bệnh tim mạch và điều chỉnh huyết áp cũng như lượng đường trong máu.

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn 2 hạt óc chó mỗi ngày. Bởi ăn quá nhiều hạt óc chó sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày, gây ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn hạt óc chó như thực phẩm nhẹ hoặc nghiền chúng ra thành bột để cho thêm vào cháo hoặc sữa như danh y Nguyễn Sĩ Di.

Một loại rau: Rong biển

Danh y Nguyễn cho biết, một trong những nguyên tắc để ngăn ngừa bệnh tim mạch của ông chính là ăn nhóm thực phẩm tương đồng như một loại dược phẩm, cụ thể đó là rong biển.

Trương Hồ Đức, giáo sư tại trường Đại học Y khoa Bắc Kinh, chỉ ra rằng natri alginate trong rong biển có tác dụng hạ huyết áp, đồng thời có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa bệnh bạch cầu và đau xương khớp. Hơn nữa, rong biển có thể làm giảm lipid máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm cholesterol.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, người trung niên và người già, đặc biệt là bệnh nhân bị tăng lipid máu và những người thường xuyên bị táo bón, nên ăn nhiều rong biển sẽ rất có lợi.

Một loại trà: Uống một tách trà dinh dưỡng mỗi ngày

Danh y Nguyễn còn pha chế một loại thức uống dinh dưỡng thay thế cho trà, phù hợp cho người có mỡ máu cao, phân dính. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm giảm đờm, tắc nghẽn mạch máu, cải thiện sức khỏe mạnh máu và tăng cường chuyển hóa mỡ trong gan.

Dưới đây là cách làm thức uống dinh dưỡng này:

Nguyên liệu:

- Táo gai: 5g

- Hạt muồng (thảo quyết minh): 5g

- Nghệ phơi khô: 2g

- Lượng nhỏ bạch truật, trà (trà đen, trà xanh, trà hoa nhài)

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu vào ấm cùng với nước, đung sôi trong 15-20 phút là có thể dùng được.

- Trà được chọn theo sở thích cá nhân, thông thường nên uống trà xanh vào mùa hè và trà đen vào mùa đông.

Hà Phương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/danh-y-103-tuoi-chia-se-bi-quyet-song-tho-nho-1-loai-qua-1-loai-rau-1-loai-tra-28532/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY