Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đắp lá chữa tắc tuyến sữa gây nhiễm trùng

Quảng Ninh-Bệnh nhân nhập viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng ngực chảy mủ, nhiễm trùng nặng, thâm đen.

Bệnh nhân đang trong thời gian cho con bú, bị tắc tuyến sữa. nghe lời người thân, chị lấy lá Thu*c đắp vùng vú để chữa tắc. đến khi ổ nhiễm trùng chảy mủ, bệnh nhân mới đến bệnh viện thăm khám, ngày 18/6.

Bác sĩ chẩn đoán chị bị áp xe vú, ngực chảy mủ do tắc tuyến sữa. người nhà bệnh nhân lại nặn bóp ổ áp xe quá sớm làm ổ nhiễm trùng lan rộng gây tổn thương vùng xung quanh, bệnh nặng hơn.

Bệnh nhân được chỉ định chích áp xe và tập vật lý trị liệu.

Bác sĩ cho biết các loại lá cây chứa nhiều lông tơ nhỏ rất dễ gây kích ứng cho da. chưa kể, nếu các lá cây chưa vệ sinh kỹ, nhiễm bẩn hoặc chứa hóa chất thì còn nguy hiểm hơn. đắp lá tạo ra sự kích ứng da gây mẩn đỏ da vị trí bầu ngực, lâu dần bị viêm tuyến vú, áp xe tuyến vú, u xơ tuyến vú...

Khi ngực căng, có dấu hiệu tắc sữa, sản phụ có thể chườm mát hoặc massage ngực. Phối hợp thông tắc sữa bằng máy hút sữa hoặc làm mềm ngực bằng máy vật lý trị liệu như đèn hồng ngoại, sóng siêu âm.

Đồng thời, bệnh nhân nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, phòng tránh nguy cơ ung thư vú.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dap-la-chua-tac-tuyen-sua-gay-nhiem-trung-4117933.html)

Tin cùng nội dung

  • Vi khuẩn là các sinh vật đơn bào có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Phần lớn các vi khuẩn có hại cho con người nhưng một số loại lại có lợi.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY