Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắp lá điều trị, bệnh nhân ung thư vú bị hoại tử một bên ngực

(HNMO) - Phát hiện khối u tại vú phải cách đây 1 năm nhưng thay vì nhập viện điều trị, nữ bệnh nhân 52 tuổi ở Hà Nội lại uống thuốc nam, đắp thuốc lá. Hậu quả là khối u tăng kích thước, sùi loét, hoại tử...

(hnmo) - phát hiện khối u tại vú phải cách đây 1 năm nhưng thay vì nhập viện điều trị, bệnh nhân 52 tuổi ở hà nội lại uống thuốc nam, đắp thuốc lá. hậu quả là khối u tăng kích thước, sùi loét, hoại tử. bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị ung thư vú giai đoạn 3c.

Ngày 10-5, theo tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, một năm trước đây, bệnh nhân X (52 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện có khối u tại vú phải.

Sau đó, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện K và được chẩn đoán Carcinoma tuyến vú thể tiểu thùy xâm nhập. Bác sĩ chỉ định bệnh nhân nhập viện phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân không điều trị, tự về uống thuốc nam, đắp thuốc lá.

Đến đầu năm 2023, khối u tăng kích thước, sùi loét, hoại tử, bệnh nhân mới đến khám tại bệnh viện ung bướu hà nội và được chỉ định nhập viện. lúc này, u vú phải có kích thước lên đến 20-25cm, loét da, chảy dịch, thâm nhiễm tổ chức da và cơ ngực lớn, hạch hố nách phải gồm nhiều hạch dính thành chùm, bác sĩ kết luận ung thư vú giai đoạn 3c. bệnh nhân gầy mòn, suy kiệt phải truyền máu và kết hợp xạ trị, truyền hóa chất điều trị triệu chứng, nâng cao thể trạng trước khi tiến hành phẫu thuật.

Sau khi hội chẩn, ê kíp đã đưa ra phương án xoay vạt nhiều vị trí để có đủ da che phủ lỗ hổng mà vẫn bảo đảm cắt hết khối u và vét hạch nách. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, lỗ khuyết hổng lớn khi cắt khối u đã được khép lại và liền tốt. Khi sức khỏe bệnh nhân hồi phục, tiếp tục được điều trị bổ trợ bằng hóa chất và xạ trị.

Theo các bác sĩ, khá nhiều trường hợp dù đã phát hiện ra bệnh nhưng lại bỏ lỡ cơ hội điều trị, rút ngắn thời gian sống. Hơn nữa, việc mù quáng tin tưởng các phương pháp điều trị chưa được khoa học chứng minh không chỉ gây tốn kém, lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây hại đến sức khỏe, làm bệnh tình thêm nguy hiểm và tiến triển xấu đi.

“Người dân nên khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị ung thư giai đoạn sớm”, các bác sĩ khuyến cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1063782/dap-la-dieu-tri-benh-nhan-ung-thu-vu-bi-hoai-tu-mot-ben-nguc)

Tin cùng nội dung

  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Do các khái niệm về bệnh ung thư giữa Đông y, và Tây y có nhiều điểm không tương đồng. Vì vậy, nhiều người đã lợi dụng để thổi phồng vấn đề, chữa được “ung thư” bằng các cây, con ở một số địa phương.
  • Với những phụ nữ không may bị ung thư vú, ngoài nỗi đau đớn phẫu thuật cắt bỏ khối u, xạ trị để chiến đấu với bệnh tật, còn một nỗi đau khác họ phải gánh chịu...
  • Tôi năm nay 45 tuổi, tự nhiên tôi thấy xuất hiện u ở bầu ngực nhưng không đau. Tôi rất hoang mang vì sợ bị u vú.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11 nghìn ca mới mắc và hơn 4 nghìn ca Tu vong.
  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Ngày 13/2, BV Trung ương Huế tổ chức lễ chúc mừng bệnh nhân ung thư vú giai đoạn muộn, di căn lên não được điều trị thành công.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY