Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đặt máy đo thân nhiệt tại Lễ kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội

MangYTe - Bộ Y tế yêu cầu bố trí trang thiết bị phòng dịch, máy đo thân nhiệt và nhân lực cần thiết để tổ chức triển khai phục vụ lễ mitting ngày 3/2.

Ngày 1/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn thượng khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội về việc đảm bảo y tế phục vụ lễ mitting kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona mới.

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phải bố trí trang thiết bị phòng dịch, máy đo thân nhiệt và nhân lực cần thiết để tổ chức triển khai phục vụ lễ mitting.

Lãnh đạo Bộ Y tế trong lần đi tiếp xúc người bệnh dương tính nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Ảnh: TL

Địa điểm tổ chức là Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), từ 7h30 phút ngày 3/2 đến khi kết thúc lễ kỷ niệm.

Tổ y tế, trang thiết bị phòng dịch và máy đo thân nhiệt cần tập kết lúc 6h trước thời gian khai mạc.

Để phục vụ lễ mitting, Bộ Y tế đã bố trí 2 bệnh viện là Bạch Mai và Hữu nghị cùng 6 bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Tính đến chiều 1/2, Hà Nội đã có 22 trường hợp nghi bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó loại trừ 15 trường hợp (âm tính), 7 ca tiếp tục cách ly, theo dõi chặt, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh.

Tại Việt Nam, đến nay đã có 6 ca dương tính với nCoV. Thủ tướng Chính phủ ngày 1/2 đã công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV ở Việt Nam.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31/1 (theo giờ Việt Nam) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu trong bối cảnh dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tính đến 8 giờ tối 1/2, toàn thế giới có hơn 12.000 người nhiễm nCoV, 259 người Tu vong, 100% người Tu vong đều ở Trung Quốc.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/dat-may-do-than-nhiet-tai-le-ky-niem-thanh-lap-dang-cong-san-viet-nam-tai-ha-noi-20200201212852305.htm)
Từ khóa: virus corona

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY