Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

“Đất nước trọn niềm vui”: Chương trình đặc biệt hứa hẹn nhiều bất ngờ, nhiều cảm xúc

TP. HCM: Người nghèo hào hứng với phiên chợ “0 đồng”

30/4/1975 – Ngày Chiến thắng - “Bắc Nam sum họp một nhà"

Niềm mong mỏi của người dân Việt Nam suốt 30 năm đã trở thành hiện thực. Lấy cảm hứng từ đêm pháo hoa đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất ấy, chương trình nghệ thuật với tên gọi “Đất nước trọn niềm vui” đã được thực hiện với âm hưởng hào hùng, xúc động và đầy tự hào.

Con đường để đến với Ngày Chiến thắng bắt đầu từ bao giờ? Nhanh hay chậm? Và để lại những bài học gì đối với hôm nay? Chương trình cùng khán giả nhìn lại chặng đường cuối cùng đến với ngày toàn thắng để trả lời những câu hỏi đó.

“Đất nước trọn niềm vui” có sự tham gia của nhiều nhân chứng lịch sử - những người trực tiếp chiến đấu và chứng kiến khoảnh khắc lịch sử ngày 30/4/1975: Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy – nguyên phó Tư lệnh Sư đoàn 325, Quân đoàn 2; 3 chiến sĩ xe tăng 390 năm xưa: trung úy Vũ Đăng Toàn, trung sĩ Nguyễn Văn Tập, trung sĩ Ngô Sỹ Nguyên; nhà báo Nguyễn Mạnh Hùng, nhà thơ Anh Ngọc; khách mời bình luận: thượng tá Lê Quang Lạng, trưởng phòng Lịch sử kháng chiến, Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Nhiều câu chuyện ấn tượng sẽ được kể lại trong chương trình. Đó là ký ức của vị tướng 90 tuổi về những bước tiến thần tốc cùng lối đánh “hành tiến” lần đầu tiên được áp dụng. Đó là khoảnh khắc xe tăng 390 tiến vào Dinh Độc lập cùng những món quà đời thường mà các anh Giải phóng quân mua về làm quà cho mẹ, cho vợ, cho con lần đầu được chia sẻ. Đó cũng là cái nhìn khách quan của những nhà báo, nhà thơ, phóng viên chiến trường về tình cảm và sự ủng hộ của nhân dân miền Nam.

Điều đặc biệt là những bức điện, biên bản họp chỉ đạo vốn là tài liệu mật thời chiến sẽ xuất hiện xuyên suốt trong chương trình, thể hiện tầm nhìn chiến lược để tạo thời cơ, nắm thời cơ, vận dụng linh hoạt nghệ thuật quân sự tạo nên bước đi thần tốc, táo bạo, thực hiện khát vọng thống nhất non sông, độc lập tự do của dân tộc.

Những ca khúc đi cùng năm tháng như: Em bay trong đêm pháo hoa, Đêm pháo hoa, Mỗi bước ta đi, Đường chúng ta đi, Bài ca không quên, Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Tiến về Sài Gòn, Nối vòng tay lớn... được xử lý nghệ thuật hiện đại, mới mẻ qua giọng ca của nhiều thế hệ nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, ca sĩ Tùng Dương, nhóm Oplus... Qua giai điệu hào hùng của những bài hát đi cùng năm tháng, “Đất nước trọn niềm vui” sẽ mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về ngày thống nhất non sông.

"Chương trình "Đất nước trọn niềm vui" sẽ có một nhiệm vụ, đó là khắc họa được những bài học chúng ta rút ra từ ngày 30/4. Có lẽ là một trong những bài học sâu sắc nhất và quan trọng nhất mà chúng tôi tìm thấy đó là những nhận định về việc chúng ta vào những năm 1974 -1975 đã có những quyết định lịch sử để có thể thần tốc, táo bạo chớp thời cơ giành thắng lợi cuối cùng”, nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ mới đây trong VTV Kết nối.

Nhà báo Tạ Bích Loan cho biết thêm, ê kíp chương trình được truyền cảm hứng từ một mệnh lệnh vô cùng ý nghĩa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào mùa xuân 1975: Thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa, tranh thủ từng phút từng giờ xốc tới để quyết tâm giành thắng lợi cao nhất. Những người thực hiện chương trình cũng đào xới lại những tư liệu trong và ngoài nước để nêu bật những bài học lịch sử của chiến thắng 30/4, làm nền tảng cho thắng lợi của đất nước sau này.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dat-nuoc-tron-niem-vui-chuong-trinh-dac-biet-hua-hen-nhieu-bat-ngo-nhieu-cam-xuc-post77978.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên, nhiều yếu tố chi phối sức khỏe: áp lực công việc và gia đình... khiến đời sống chăn gối của chị em cứ lụi dần...
  • Mặc dù vấn đề kinh nguyệt không còn là xa lạ với bất kì chị em nào nhưng không phải ai cũng tự tin nói rằng mình hiểu mọi thứ liên quan đến đặc điểm S*nh l* phụ nữ này.
  • Nam giới thích tận hưởng màn dạo đầu hơn so với “đối tác” của mình và thích quá trình khơi gợi ham muốn được kéo dài, theo kết quả của một cuộc nghiên cứu mới được công bố.
  • Đứng ven hồ Ngọc Khánh chờ đón con đi học về. Gió cào trên mặt hồ gợn sóng, lá cây bay nhảy xào xạc, nắng nhuộm vàng những thảm cỏ... Mùa thu đến rồi!
  • Đọc lá thư, ban biên tập cũng cảm thấy xúc động trước những nét chữ run rẩy, nhiều câu từ còn ngô nghê của một người dân tộc đã có tuổi. Ông đã nhiều lần nhắc tới hai từ “cảm ơn” các bác sĩ, cảm ơn “bác sĩ Bộ Trưởng”.
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
  • Gút là một bệnh khớp vi tinh thể, do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp gây nên sưng nóng đỏ đau khớp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa đạm của cơ thể (nhân purin), làm tăng acid uric máu.
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY