Bạn nên biết hôm nay

Đặt stent có nguy biến gì?

Bố tôi bị bệnh động mạch vành, theo các bác sĩ thì phải đặt stent. Tôi chưa hiểu đặt stent như thế nào, có nguy biến gì không?

Bố tôi bị bệnh động mạch vành, theo các bác sĩ thì phải đặt stent. Tôi chưa hiểu đặt stent như thế nào, có nguy biến gì không? Xin quí báo tư vấn?

Stent được làm bằng thép y tế không gỉ chịu được sự mài mòn và ôxy hóa cao. Stent không bị dịch chuyển sau khi đặt vào lòng động mạch vành vì stent được cấy vào lòng động mạch vành với áp lực rất cao (từ 10-20 at-mốt-phe), do vậy stent sẽ cố định tại vị trí đặt vĩnh viễn. Stent sẽ không bị hỏng về cấu trúc sau khi đặt. Tuy nhiên, có một tỷ lệ từ 10-15% bệnh nhân được thường và 1-2% bệnh nhân được giải phóng Thu*c tại chỗ có thể bị tái hẹp trong lòng stent.

Nếu bị tái hẹp trong lòng stent thì có thể phải nong và lại tại vị trí tái hẹp, điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến kết quả của thủ thuật. Bố anh đã được chỉ định để điều trị động mạch vành thì nên được tiến hành sớm, tránh để các biến chứng nặng của bệnh gây ra như nhồi máu cơ tim.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dat-stent-co-nguy-bien-gi-20309.html)

Tin cùng nội dung

  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY