Tin tức hôm nay

Tin tức

Đặt thành công máy tạo nhịp tim cho cụ ông 100 tuổi mắc nhiều bệnh

Ngày 27/4, BSCK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn, Giám đốc Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết, các BS Khoa Nội tim mạch – khớp đã đặt máy tạo nhịp tim thành công cho cụ ông 100 tuổi, mắc nhiều bệnh cùng lúc. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất được thực hiện đặt máy tạo nhịp tại BV.

Theo đó, cụ ông t.v.g. (sn 1921, ngụ quận cái răng, tp cần thơ), được chuyển đến bvđktưct cấp cứu đêm 22/4, trong tình trạng hoa mắt, choáng váng, muốn ngất. tiền sử bị ngất, tăng huyết áp, nhồi máu não nhiều năm đang điều trị. bệnh nhân có chỉ định đặt máy tạo nhịp nhưng bệnh nhân không đồng ý.

Các BS đặt thành công máy tạo nhịp tim cho cụ G.

Sau khi nhập viện, kiểm tra điện tâm đồ phát hiện nhịp tim siêu chậm, từ 36 đến 38 lần/phút. chẩn đoán, bệnh nhân có hội chứng suy nút xoang; nhịp chậm có triệu chứng; tăng huyết áp; di chứng nhồi máu não.

Hiện sức khỏe cụ G. đã ổn định.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch do nhịp tim chậm, các bs tư vấn cho người nhà và đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu qua đường tĩnh mạch cho bệnh nhân do ths-bs thân hoàng minh, bsck1 nguyễn tâm thực hiện thành công.

Sau đặt máy, nhịp tim bệnh nhân tăng 60 lần/ phút, cải thiện triệu chứng. sau đó, bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn vào ngày 25/4.

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt; ổn định về huyết động, hết triệu chứng chóng mặt; lâm sàng cải thiện rõ, không còn triệu chứng khi hoạt động bình thường.

Văn Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Cuu-song-cu-ong-100-tuoi-co-nhip-tim-sieu-cham-638891/)

Tin cùng nội dung

  • Sơ cứu đúng cách có thể giành lại sự sống cho những người đột ngột bất tỉnh, không còn biết gì nữa.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Ngất xảy ra khi cung cấp máu cho não thiếu tạm thời và gây mất ý thức. Khoảng thời gian bị mất ý thức thường ngắn.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY