Sức khỏe hôm nay

Đặt tivi ở phòng ngủ có thể tăng nguy cơ béo phì ở trẻ

(SKGĐ) Theo công bố mới nhất trên trang JAMA Pediatrics về nghiên cứu của một nhóm tiến sĩ Mỹ cho rằng đặt tivi ở phòng ngủ của trẻ sẽ làm cho trẻ tăng cân.

Các tiến sĩ đã tiến hàng một cuộc khảo sát trên 6.000 trẻ em trong độ tuổi 10-14 trong vòng 4 năm về mối liên hệ giữa việc có tivi trong phòng ngủ và chỉ số BMI. Kết quả cho thấy là những trẻ thường xuyên xem tivi trong phòng ngủ có chỉ số BMI vượt quá 0,57 sau 2 năm và 0,75 sau 4 năm so với những đứa trẻ bình thường.

Như vậy, những đứa trẻ xem truyền hình trong phòng ngủ tăng cân nhiều hơn so với trẻ bình thường trong vòng 4 năm. Nghiên cứu này vẫn đúng ngay cả sau khi các nhà nghiên cứu điều chỉnh về tổng thời gian xem tivi của trẻ.

Tuy sự khác biệt đó là không lớn so với từng cá nhân, nhưng hiện nay có khoảng 60% trẻ em ở độ tuổi trên đều có tivi trong phòng ngủ, đây là điều đáng lo ngại, theo một báo cáo khác cho biết.

“Với sự phổ biến cao của tivi trong phòng ngủ, nguy cơ này ảnh hưởng rất nhiều đến trẻ em và thanh thiếu niên, tổng trọng lượng tăng lên do việc xem tivi trong phòng ngủ gây ra với trẻ là khoảng 8,7 triệu kg/năm”, các nahf nghiên cứu kết luận.

Kim Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/dat-tivi-o-phong-ngu-co-the-tang-nguy-co-beo-phi-o-tre-3363/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY