Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu kèm chảy máu cam có thể dùng Ibuprofen không?

Cháu năm nay 18 tuổi. Dạo gần đây cháu thường bị đau nửa đầu trước và kèm theo chảy máu cam.

Cháu đang uống Thu*c Ibuprofen. BSơi, cháu uống Thu*c này có được không, Thu*c có gây tác dụng phụ không ạ. Cháuxin cảm ơn!

(Ngô Kim Thảo – Tây Ninh)

Chào bạn,

Thông thường, bị chảy máu cam là do các mao mạch ởcuống mũi không bền, bị vỡ gây chảy máu. Cũng có thể là do chấn thương nhỏ (lấytay ngoáy mũi) hoặc chấn thương mạnh va đập trực tiếp vào mũi (T*i n*n,ngã...), do viêm đường hô hấp trên, do thời tiết quá khô. Trường hợp của bạn bịđau nữa đầu trước và kèm theo chảy máu cam có nhiều khả năng là do viêm đườnghô hấp trên (viêm xoang, viêm mũi dị ứng…).

Ibuprofen là Thu*c giảm đau không Steroid. Thu*c cóhiệu quả giảm đau tốt trong các trường hợp: đau đầu, đau răng, đau bụng kinh,đau khớp, đau mô mềm trong chấn thương và sau mổ. Nếu dùng lâu dài có thể gâyloét dạ dày, tá tràng. Ibuprofen có thể gây một số tác dụng không mong muốn như:rối loạn tiêu hóa (buồn nôn, nôn, khótiêu, …), chóngmặt…

Trường hợp của bạn đến bác sĩ cơ sở y tế uy tín đểđược chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách điều trị thích hợp.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-kem-chay-mau-cam-co-the-dung-ibuprofen-khong-n175668.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Chảy máu cam Đông y gọi là “Tỵ nục”- một trong những chứng “nục huyết”, bệnh phát sinh do huyết nhiệt vong hành nghĩa là huyết phận có nhiệt gây nên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY