Sức khỏe hôm nay

Đau đầu vì trẻ chỉ chịu ăn vặt, bỏ túi ngay 8 bí quyết dành cho cha mẹ để các bé ăn uống lành mạnh

Trẻ em hầu như đều bị hấp dẫn bởi các món ăn vặt và chúng sẽ không chịu ăn thức ăn lành mạnh cho cơ thể khi đã ăn vặt no. Điều này khiến cho các bậc cha mẹ luôn phải đau đầu khi nghĩ ra nhiều biện pháp giúp trẻ ăn uống lành mạnh hơn. Do đó, 8 bí quyết đơn giản dưới đây sẽ giúp cho các bé ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe của trẻ.

1. Tạo ra những món ăn lành mạnh từ những món mà trẻ yêu thích

Chế biến kết hợp giữa món ăn vặt mà bé yêu thích và món ăn lành mạnh sẽ hấp dẫn trẻ.

Đồ ăn vặt thường rất hấp dẫn đối với trẻ. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến việc phát triển của trẻ. Để giải quyết điều này, bạn có thể điều chỉnh các món ăn vặt yêu thích không có lợi cho sức khỏe của trẻ bằng cách thêm hoặc thay thế một số nguyên liệu đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, để chế biến ra món ăn hấp dẫn trẻ.

2. Biến thức ăn thành những hình dạng và kích cỡ vui nhộn

Không gì khiến trẻ thích thú hơn khi thức ăn của chúng có hình thù ngộ nghĩnh. Động vật, phim hoạt hình, số, chữ cái, hoặc thậm chí là khủng long có thể làm được điều đó. Một bữa ăn trông dễ thương có thể thu hút trẻ, làm cho bé không còn kén ăn.

3. Truyền cảm hứng ăn cho trẻ từ các nhân vật mà trẻ thường xem trên TV

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng về việc TV, phim ảnh và trò chơi điện tử có thể không lành mạnh cho con cái của họ. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng khi trẻ em xem phim hoạt hình cổ vũ việc ăn uống lành mạnh, chúng sẽ có những lựa chọn tốt hơn khi nói đến thực phẩm. Vì vậy, tốt nhất bạn nên để ý những gì con bạn đang xem trên TV.

4. Cho trẻ cùng tham gia khi nấu ăn và đi chợ

Cho trẻ tham gia vào quá trình nấu ăn có thể khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh hơn và thử những món mới. Ngoài ra, việc đưa trẻ mới biết đi đi siêu thị có thể mang lại hiệu quả và giáo dục cho chúng.

5. Chuẩn bị bữa ăn nhẹ lành mạnh

Chuẩn bị những món ăn nhẹ lành mạnh sau khi các bé đói sẽ giúp bé chịu ăn.

Nhiều khi trẻ đi học về hoặc đi tập thể thao về, chúng đói và muốn ăn gì đó. Đây có thể là cơ hội tuyệt vời để khiến chúng ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh, bạn có thể chuẩn bị sẵn trái cây tươi hoặc cà rốt thái lát.

6. Lén thêm rau hoặc thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn của trẻ

Bạn có thể thêm rau vào sinh tố hoặc cắt lát thực phẩm thật mịn để cho vào các món ăn yêu thích của chúng. Mặc dù mẹo này có thể hữu ích, nhưng tốt nhất vẫn nên nói với trẻ rằng rau rất cần thiết cho cơ thể chúng ta và chúng ta nên ăn chúng hàng ngày.

7. Nói về các thành phần lành mạnh một cách tích cực.

Trẻ em thường hay chú ý đến hành vi của cha mẹ, giáo viên, anh chị em và thậm chí cả TV. Bạn có thể sử dụng điều đó làm lợi thế của mình khi nói đến thực phẩm. Nói chung, trẻ sẽ thường chịu nghe lời hơn khi nghe những cụm từ như “Món này ngon” thay vì cách tiếp cận “ăn cái này vì nó tốt cho sức khỏe”.

8. Ghép thứ trẻ thích với thứ trẻ không thích

Kết hợp các món ăn trẻ thích với món trẻ không thích có thể giúp trẻ làm quen với món mà trẻ không thích.

Nếu bé không chịu ăn rau, hãy thử kết hợp các món ăn yêu thích của trẻ với rau mà trẻ không thích là một cách tuyệt vời để cho trẻ làm quen với rau, đặc biệt nếu bé là người kén ăn.

Sau khi tham khảo 8 bí quyết trên, hãy áp dụng thử với bé. Hy vọng với những bí quyết trên có thể làm tăng hứng thú giúp trẻ ăn uống lành mạnh nhiều hơn và giúp trẻ phát triển.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/dau-dau-vi-tre-chi-chiu-an-vat-bo-tui-ngay-8-bi-quyet-danh-cho-cha-me-de-cac-be-an-uong-lanh-manh-30568/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY