Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu bạn cần thanh lọc cơ thể ngay hôm nay

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải thì rất có thể do cơ thể bị tích quá nhiều độc tố đấy.
Thường xuyên mất ngủ

Ảnh minh họa.

Mất ngủ là tình trạng thường thấy và gây ra không ít phiền toái cho những ai mắc phải. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không phải do thực phẩm hay chế độ làm việc quá tải thì rất có thể là do cơ thể đang tích tụ độc tố. Lượng độc tố quá tải sẽ làm giảm lượng melatonin và gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Hơi thở hôi và lưỡi chuyển màu

Chú ý tới màu sắc lưỡi và hơi thở có thể giúp nhận biết tình trạng sức khỏe. ở người khỏe mạnh, lưỡi thường có màu hồng hoặc đỏ nhạt. khi lưỡi chuyển màu vàng và xuất hiện nhiều bột trắng có thể là do lượng độc tố tích tụ quá nhiều. bên cạnh đó, độc tố tích tụ nhiều ở gan cũng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi khó chịu. nếu bạn đã vệ sinh răng miệng đúng cách nhưng vẫn thấy những dấu hiệu trên thì có thể đây chính là nguyên nhân đó.

Mệt mỏi, đau nhức cơ bắp thường xuyên

Mệt mỏi hay đau nhức cơ bắp thường xuyên cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tích tụ nhiều độc tố. ngay cả khi bạn ngủ ngon giấc, ăn uống đầy đủ thì tình trạng này vẫn có thể xuất hiện. lúc này, thanh lọc cơ thể kết hợp luyện tập sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề trên hiệu quả. tuy nhiên, hãy lưu ý thanh lọc cơ thể bằng các phương pháp phù hợp và an toàn cho sức khỏe nhé.

Táo bón

Khi ăn thực phẩm, chúng ta vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm với chúng chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu nhân tạo. Ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ các độc tố trong thời gian dài có thể dẫn đến việc đau dạ dày và táo bón.

Bạn bị sương mù não

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, bối rối và không thể tập trung ngay vào buổi sáng, ngay cả việc bạn không hề mất ngủ vào đêm qua, thì các độc tố có hại có thể là nguyên nhân. những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm mất các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động.

Cơ thể có mùi hôi

Bạn đã tắm buổi sáng, sử dụng lăn khử mùi, nhưng vẫn bị chảy mồ hôi và gây mùi khó chịu. Độc tố có thể là nguyên nhân của việc bốc mùi này. Những độc tố này khi được tiêu hóa, sẽ tạo ra khí và mùi hôi khi thoát ra khỏi lỗ chân lông trên cơ thể bạn sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-ban-can-thanh-loc-co-the-ngay-hom-nay-34321.html?fbclid=IwAR2RaGWvrksEoWQEdNF0CcjVOz2ThepgUo6IMW3nnF335Zw9y6tDAGwekJQ

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-ban-can-thanh-loc-co-the-ngay-hom-nay/20210606015748880)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY