12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu bạn đang hình thành căn bệnh chết người bên trong cơ thể

Thông thường, một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có khả năng xuất hiện không biết từ đâu. Nhưng rất có thể đã có những dấu hiệu cảnh báo trên cơ thể chỉ ra một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Nhận thức được các dấu hiệu và triệu chứng ban đầu đôi khi cũng có nghĩa là sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Dưới đây là những dấu hiệu cho biết bạn đang mắc căn bệnh chết người.

1. Cơn đau đầu tồi tệ nhất trong cuộc đời

Nhiều người bị đau đầu và đau nửa đầu, nhưng nếu bạn có cơn đau đầu khác với những gì bạn thường gặp, đó có thể là một dấu hiệu đỏ cho thấy một cái gì đó lớn hơn - như xuất huyết dưới nhện.

Nếu bạn đang bị cơn đau đầu tồi tệ nhất trong cuộc đời, hãy đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

Điều này có thể do phình động mạch bị vỡ dẫn đến chảy máu ở khu vực xung quanh não. Nếu bạn đang bị cơn đau đầu tồi tệ nhất trong cuộc đời, hãy đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

2. Co giật

Các chuyên gia cho biết, khoảng 3% dân số nói chung có thể bị co giật lần đầu tiên, tuy nhiên, chỉ khoảng 1/3 trong số này tiếp tục lên cơn co giật thứ 2. Cơn co giật lần đầu tiên có thể đáng sợ, nhưng không phải lúc nào cũng là dấu hiệu về chứng động kinh.

Tuy nhiên, nó có thể là dấu hiệu của một cái gì đó lớn hơn, như khối u não hoặc tình trạng thần kinh khác. Nếu bạn đã trải qua cơn co giật đầu tiên trong đời, hãy chắc chắn rằng bạn đi khám bác sĩ thần kinh ngay lập tức.

3. Mất thị lực

Mặc dù sự thật là nhiều người không có thị lực 20/20, nhưng các vấn đề về thị lực đột ngột có thể là một dấu hiệu cảnh báo.

Gặp rắc rối với thị lực và các vấn đề về mắt là điều phổ biến và nói chung là lành tính, nhưng việc mất thị lực đột ngột ở một hoặc cả hai mắt có khả năng chỉ ra một cái gì đó lớn hơn, chẳng hạn như bệnh đa xơ cứng hoặc thậm chí đột quỵ.

Nếu bạn đang có những thay đổi đột ngột hoặc mất thị lực, vui lòng kiểm tra ra ngay.

4. Ngất xỉu và ngã

Ngất, hoặc ngất xỉu, được nhìn thấy khá phổ biến ở khoảng 40% dân số nói chung. Tuy nhiên, nếu bạn là một người trẻ tuổi và đang có những cơn ngất xỉu đột ngột, đặc biệt là khi đang tập thể dục, hãy chắc chắn rằng bạn đi kiểm tra nó ngay lập tức.

Điều này có thể gợi ý các vấn đề về tim lớn hơn, chẳng hạn như bệnh cơ tim phì đại hoặc rối loạn nhịp tim nhất định có nguy cơ gây chết người.

Ngất, hoặc ngất xỉu, được nhìn thấy khá phổ biến ở khoảng 40% dân số nói chung.

5. Chóng mặt

Nhiều người cảm thấy chóng mặt, tuy nhiên, nếu nó đột ngột khởi phát, nó có thể gợi ý một vấn đề lớn hơn, như đột quỵ tuần hoàn sau.

Những điều này có nguy cơ tiến triển đến tình trạng tê liệt trầm trọng hơn và thậm chí tử vong trong một số trường hợp.

6. Khó thở

Tất cả chúng ta đều bị hụt hơi khi tập thể dục và gắng sức. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu khó thở khi đang nghỉ ngơi và kèm theo những cơn đau nhói ở ngực, hãy lưu ý rằng điều này có thể gợi ý đến thuyên tắc phổi.

Những người có nguy cơ cao hơn là phụ nữ đang bổ sung estrogen (như biện pháp tránh thai), phụ nữ mới sinh con, người hút thuốc lá, người có lượng mỡ cơ thể cao, người tương đối ít vận động. Mắc các bệnh như đột quỵ, bệnh tim hoặc huyết áp cao cũng làm tăng nguy cơ này.

7. Không kiểm soát bàng quang

Các vấn đề mới và đột ngột khởi phát liên quan đến kiểm soát ruột và bàng quang có thể rất nguy hiểm. Điều này có liên quan đến việc đại tiện không tự chủ (khó giữ bàng quang hoặc ruột) hoặc các vấn đề về giữ nước (khó đi ngoài).

Nếu điều này đi kèm với chi dưới yếu hoặc hội chứng mất cảm giác yên ngựa, có nghĩa là tê quanh đáy chậu, đùi và mông, đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng về tủy sống và cần được kiểm tra ngay lập tức.

Cơ thể của chúng ta luôn có những báo hiệu rất tinh vi về các vấn đề bên trong. Hãy chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh chết người này để đươch chẩn đoán và có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh các biến chứng nghiêm trọng và nguy cơ tử vong.

Xem thêm:

Căn bệnh khiến ca sĩ Minh Quân phải cắt bỏ 80% dạ dày: Hàng triệu người chủ quan khiến bệnh từ lành tính chuyển sang biến chứng ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-ban-dang-hinh-thanh-can-benh-chet-nguoi-ben-trong-co-the-32849/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY