12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư thanh quản cần phát hiện và điều trị kịp thời

Ung thư thanh quản là một trong những bệnh ung thư thường gặp ở tất cả các khoa tai mũi họng, là khối u ác tính tương đối phổ biến trong các khối u vùng đầu cổ.

Theo số liệu nghiên cứu cho thấy khoảng 80% bệnh nhân ung thư thanh quản có thể giữ lại một số chức năng bình thường của thanh quản nếu phẫu thuật được thực hiện sau khi chẩn đoán ngay từ đầu.

Tuy nhiên, về phương pháp điều trị cũng có những hiểu lầm, đó là nhiều người nhầm lẫn giữa ung thư thanh quản với viêm họng mãn tính. Việc để xảy ra tình trạng này sẽ dẫn đến thời gian điều trị bị chậm trễ.

4 dấu hiệu bất thường trên cơ thể xuất hiện cảnh báo ung thư thanh quản cần phát hiện và điều trị kịp thời.

1. Ho

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư thanh quản, người bệnh sẽ bị ho mà nguyên nhân chủ yếu là do khối u chèn ép sẽ kích thích thanh quản. Lúc này người bệnh sẽ xuất hiện những cơn ho rất khó chịu.

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư thanh quản, người bệnh sẽ bị ho.

Khi bắt đầu mắc bệnh, các triệu chứng này không rõ ràng lắm. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển nặng hơn thì người bệnh sẽ thấy các triệu chứng ho ngày càng nặng hơn, có khi ho kéo dài rất lâu. Trên thực tế theo tần suất và biên độ ho thì chúng ta có thể hiểu rõ rằng, tình trạng ho càng thường xuyên thì mức độ phát triển của bệnh càng nghiêm trọng.

Vì vậy đối với mọi người, nếu gần đây bị ho nhưng sau khi uống thuốc vẫn không có chuyển biến gì thì lúc này đừng bỏ qua việc chẩn đoán để không trì hoãn thời gian điều trị bệnh tốt nhất.

2. Có máu trong đờm

Nếu ở giai đoạn đầu xuất hiện triệu chứng có máu lẫn trong đờm thì đây có nghĩa là triệu chứng rõ ràng của bệnh ung thư thanh quản giai đoạn đầu.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, khi người bệnh ho, cổ họng sẽ có cảm giác dính, đó là đờm mà mọi người nói đến trong cuộc sống hàng ngày, cần chú ý. Lúc này người bệnh cần đến bệnh viện để khám, đó có thể là các triệu chứng trước khi ung thư thanh quản xuất hiện.

3. Khàn giọng

Thực chất, khản tiếng là triệu chứng ung thư thanh quản rõ ràng nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do khối u ác tính phát triển trên dây thanh nên giọng nói của người bệnh sẽ trở nên khác hẳn so với trước đây.

Thực chất, khản tiếng là triệu chứng ung thư thanh quản rõ ràng nhất.

Nếu tình trạng khản tiếng xuất hiện kéo dài hơn 2 tuần, bạn phải kịp thời đến bệnh viện để khám, vì khi có triệu chứng này nhiều người sẽ lầm tưởng đó là viêm họng do cảm lạnh nên bỏ qua bệnh, từ đó trì hoãn chẩn đoán và điều trị bệnh.

4. Đau đầu

Sau khi ung thư thanh quản phát triển đến một mức độ nhất định, bệnh nhân sẽ bị đau đầu do phản xạ thần kinh, biểu hiện chủ yếu là đau một bên đầu.

Loại đau phản xạ này chủ yếu xảy ra ở những bệnh nhân có khối u thượng thanh quản giai đoạn giữa và tiến triển, kèm theo một loạt các triệu chứng như như khó thở và hơi thở có mùi hôi cũng xuất hiện.

Trên đây là 4 biểu hiện bất thường của bệnh ung thư thanh quản trên cơ thể. Hy vọng có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người, và vị trí của bệnh ung thư thanh quản và viêm họng hạt tương đối gần nhau nên rất dễ nhầm lẫn. Đừng coi nhẹ.

Xem thêm:

Phụ nữ cần cảnh giác với 7 dấu hiệu sau đây, cảnh báo nguy cơ ung thư đang cận kề

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-ung-thu-thanh-quan-can-phat-hien-va-dieu-tri-kip-thoi-34846/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY