12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu buổi sáng này có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm chết người mà không may là không có bất kỳ dấu hiệu nào ngay từ đầu.

Theo thông tin mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 3/2/2022, ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, chiếm gần 10 triệu ca tử vong vào năm 2020, tức gần 1/6 trường hợp tử vong.

Các bệnh ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Các chuyên gia liên hệ ho dai dẳng vào buổi sáng với bệnh ung thư

Ho là dấu hiệu khởi phát một số bệnh và tình trạng dị ứng, bao gồm cả những bệnh phổ biến như mệt mỏi và những bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Nếu tình trạng ho dai dẳng hơn hai tuần thì nên kiểm tra để loại trừ ung thư.

Mặc dù ho dai dẳng ngay sau khi thức dậy là dấu hiệu phổ biến của một số biến chứng sức khỏe khác, nhưng không thể loại trừ mối liên quan của nó với ung thư, đặc biệt nếu bạn có thói quen hút thuốc.

Theo các chuyên gia, những người hút thuốc thường thức dậy với cơn ho vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho dai dẳng hơn hai tuần thì nên kiểm tra để loại trừ ung thư.

Nguyên nhân hàng đầu gây ung thư?

Theo WHO, các chất gây ung thư vật lý, chẳng hạn như tia cực tím và bức xạ ion hóa; chất gây ung thư hóa học, chẳng hạn như amiăng, các thành phần của khói thuốc lá, rượu, aflatoxin (chất gây ô nhiễm thực phẩm), asen (chất gây ô nhiễm nước uống); và các chất gây ung thư sinh học, như một số loại virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây ung thư.

Ung thư xảy ra khi các tế bào bình thường bên trong cơ thể con người biến đổi thành các tế bào khối u. Mức độ nghiêm trọng của ung thư tăng lên ở nhiều giai đoạn bắt đầu từ tổn thương tiền ung thư đến khối u ác tính.

Ung thư xảy ra khi các tế bào bình thường bên trong cơ thể con người biến đổi thành các tế bào khối u.

Các yếu tố nguy cơ khác nhau của ung thư là gì?

Sử dụng thuốc lá, uống rượu, ăn uống không lành mạnh, ít hoạt động thể chất và không khí ô nhiễm là những nguy cơ hàng đầu dẫn đến ung thư. Một số bệnh nhiễm trùng mãn tính cũng tiến triển thành ung thư.

Tổ chức y tế thế giới cho biết, khoảng 13% ca ung thư được chẩn đoán trong năm 2018 trên toàn cầu là do nhiễm trùng gây ung thư, bao gồm vi khuẩn Helicobacter pylori, virus u nhú ở người (HPV), virus viêm gan B, virus viêm gan C và virus Epstein-Barr. Thời gian viêm nhiễm càng kéo dài thì nguy cơ tiến triển thành ung thư càng cao.

Các biện pháp để ngăn ngừa ung thư?

Người ta có thể giảm nguy cơ ung thư bằng cách tuân theo một lối sống lành mạnh bao gồm một chế độ ăn uống cân bằng với những thực phẩm tự nhiên, lành mạnh, ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá và tránh uống rượu. Ngoài ra, mỗi người nên thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm và tầm soát sớm ung thư. Cùng với đó, bạn cũng cần phải tiêm phòng đúng lịch và tránh tiếp xúc với bức xạ tia cực tím.

Xem thêm:

Sau khi nhiễm Covid-19, người đàn ông bỗng thoát khỏi bệnh ung thư đeo đẳng nhiều năm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-buoi-sang-nay-co-the-la-mot-trieu-chung-cua-benh-ung-thu-33725/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY