12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu cho thấy bạn đang tiến bộ trong tập thể dục ngay cả khi bạn không nhận ra bất kỳ thay đổi nào về thể chất

Giảm cân và có được thân hình săn chắc là hai mục tiêu phổ biến nhất của những người tập thể dục. Để đánh giá sự tiến bộ tổng thể, nhảy lên cân và đánh giá vòng eo là những phương pháp được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, đánh giá hiệu quả tập luyện chỉ dựa trên thay đổi của những con số không phải là một ý kiến ​​hay. Dưới đây là một số dấu hiệu không đo đếm được cho thấy bạn đang tiến bộ trong quá trình tập thể dục.

1. Cảm thấy mình khỏe hơn

Cho dù bạn không thấy cơ bụng xuất hiện hoặc số cân nặng thay đổi ngay lập tức, nhưng bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Bạn có thể thực hiện các công việc hàng ngày một cách dễ dàng hơn trước. Ngoài ra, bạn cũng có nhiều khả năng thực hiện các bài tập tốt hơn với số lần lặp lại cao hơn.

Bạn cảm thấy mình dạo này khỏe hơn, có thể thực hiện các công việc dễ dàng hơn trước, đó là dầu hiệu tiến bộ của việc tập thể dục – (Ảnh: Timesofindia).

2. Ngủ ngon hơn

Tập thể dục làm giảm mức độ căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng, từ đó thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm. Các nghiên cứu cho thấy, những người bị mất ngủ cũng sẽ có lợi khi tập thể dục thường xuyên. Nó làm giảm nguy cơ thức dậy vào ban đêm bằng cách tác động vào tâm trí.

Để có giấc ngủ ngon vào ban đêm, thời gian tốt nhất để tập thể dục nên là vào buổi sáng. Tập thể dục vào đêm muộn, khiến não bộ hoạt động nhiều vào ban đêm, bạn càng khó đi vào giấc ngủ.

3. Mức độ căng thẳng thấp hơn

Nếu bạn muốn xoa dịu tâm trí và giảm mức độ căng thẳng thì không có hoạt động nào tốt hơn là tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm mức độ hormone căng thẳng như cortisol và epinephrine. Điều này giúp bạn tập trung tốt hơn, tăng năng suất, cải thiện tâm trạng và tăng hiệu suất nhận thức tổng thể.

4. Cảm thấy tốt hơn

Những thay đổi về thể chất có thể không được nhìn thấy, nhưng khi bạn tập thể dục, bạn sẽ tự động cảm thấy tốt hơn. Tình trạng sức khỏe sẽ được cải thiện khi bạn tuân thủ các thói quen tập luyện thường xuyên.

Tình trạng sức khỏe sẽ được cải thiện khi bạn tuân thủ các thói quen tập thể dục thường xuyên – (Ảnh: Timesofindia).

Tập thể dục giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, kiểm soát mức huyết áp và cholesterol trong cơ thể và cuối cùng bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn.

5. Ham muốn tình dục tăng lên

Nếu gần đây bạn cảm thấy quá mệt mỏi hoặc ham muốn tình dục thấp thì tập thể dục sẽ giúp khắc phục điều này. Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ cải thiện mức năng lượng và thúc đẩy đời sống tình dục. Nó có tác dụng đối với cả nam giới vầ phụ nữ. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm vấn đề rối loạn cương dương.

Tập thể dục thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Có một số lợi ích có thể nhìn thấy rõ ràng và đo đếm được trong khi những lợi ích khác chỉ có thể thấy được bằng cảm nhận. Những thay đổi về thể chất cần có thời gian để xuất hiện do đó bạn cần tiếp tục xây dựng thói quen tập luyện hàng ngày. Không có lý do gì để chán nản và từ bỏ việc tập thể dục.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-cho-thay-ban-dang-tien-bo-trong-tap-the-duc-ngay-ca-khi-ban-khong-nhan-ra-bat-ky-thay-doi-nao-ve-the-chat-31218/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY