Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dấu hiệu cho thấy hoàng gia Anh sắp có sự thay đổi lớn, điều mà Nữ hoàng chưa bao giờ từng nghĩ đến

Mới đây, một chuyên gia hoàng gia đã chỉ ra lý do cho thấy Nữ hoàng Anh sẽ làm điều mà bà chưa từng nghĩ đến trong suốt 68 năm ở ngai vàng.

Nhà viết tiểu sử hoàng gia Andrew Morton, người đã viết cuốn sách gây tranh cãi năm 1992 Diana: Her True Story, mới đây đã tiết lộ thông tin gây sốc liên quan đến Nữ hoàng Anh . Theo ông, mọi người sẽ "không thể thấy Nữ hoàng Anh tiếp tục công việc thường ngày như trước kia".

Ông Andrew Morton cho rằng, khi các chuyên gia lo ngại rằng Covid-19 sẽ trở thành căn bệnh mang tính thời vụ, không thể nào dập tắt hoàn toàn, thì việc Nữ hoàng Anh quay trở lại làm việc, thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với nhiều người là quá "rủi ro".

Trên thực tế, Nữ hoàng Anh đã rút lui khỏi các nhiệm vụ công cộng trong nhiều tháng qua vì dịch Covid-19. Đây là khoảng thời gian vắng mặt lâu nhất trong thời gian trị vì của bà. Nữ hoàng Anh hiện vẫn sẽ ở lại lâu đài Windsor cùng Công tước xứ Edinburgh trong một thời gian sắp tới.

Nữ hoàng Anh Elizabeth phát biểu từ lâu đài Windsor, Berkshire, Anh, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng ở châu Âu, ngày 8/5.

Theo ông Morton, mọi người có thể chỉ nhìn thấy Nữ hoàng Anh thông qua các đoạn video được chia sẻ. Trong thời gian ở ẩn, Nữ hoàng Anh đã hai lần xuất hiện trên truyền hình quốc gia với những bài phát biểu quan trọng.

Lần gần đây nhất Nữ hoàng xuất hiện khi bà có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp vào 21h ngày 8/5 (giờ địa phương) từ lâu đài Windsor, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng ở châu Âu. "Không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ tuyệt vọng, đó là thông điệp của Ngày Chiến thắng", Nữ hoàng Anh tuyên bố.

Hiện tại, trong nhật ký lịch trình làm việc của Nữ hoàng chưa có bất kỳ thông tin gì mới. Hàng năm Nữ hoàng sẽ dành phần lớn thời gian nghỉ hè tại Balmoral nhưng hiện bà chưa có lịch trình di chuyển cụ thể tới đây. Rõ ràng, sức khỏe của Nữ hoàng Anh đã được đặt lên hàng đầu.

Nữ hoàng Anh "ở ẩn" trong thời gian lâu nhất chưa từng thấy.

Chưa bao giờ, Nữ hoàng Anh lại "ở ẩn" lâu như vậy và nhiều người tin rằng trong thời gian tới đây, hoàng gia Anh sẽ có nhiều sự thay đổi nhất định và kèm theo đó là những hoạt động chuyển giao quyền lực. Dịch bệnh còn kéo dài và không một ai dám chắc khi nào Covid-19 được đẩy lùi.

Do vậy, trọng trách gánh vác hoàng gia Anh chắc chắc sẽ chuyển lên vai vợ chồng Hoàng tử William - Kate. Cặp đôi này đang được dân chúng ủng hộ khi họ trở thành Vua và Hoàng hậu trong tương lai. Nhà Cambridge sẽ nhận trọng trách nặng nề trong việc duy trì ổn định và sự thịnh vượng của hoàng gia trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Mirror

Theo Diệp Lục

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dau-hieu-cho-thay-hoang-gia-anh-sap-co-su-thay-doi-lon-dieu-ma-nu-hoang-chua-bao-gio-tung-nghi-den-20200511151110826.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY