12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu ĐẦU TIÊN cho thấy bạn có thể bị nhiễm Omicron mà không biết

Nhiều người đã bị nhiễm biến thể Omicron mô tả các triệu chứng giống như cảm lạnh hơn. Do vậy có nhiều người đang bỏ sót việc lây nhiễm Omicron vì nó có thể bị nhầm với các triệu chứng chủ yếu liên quan đến cảm lạnh mùa đông.

Các chuyên gia cho biết hầu hết những người mắc biến thể Omicron đều bị một triệu chứng nhất định. Các bác sĩ đã nói rằng một trong những dấu hiệu đầu tiên của Omicron được phát hiện trong cổ họng.

Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) vẫn cho biết ba triệu chứng chính của coronavirus là ho dai dẳng mới, mất vị giác và sốt cao. Nhưng dữ liệu từ ứng dụng ZOE theo dõi triệu chứng COVID tại Anh cho thấy những triệu chứng này không còn là dấu hiệu hàng đầu nữa và các bác sĩ làm việc trong bệnh viện cho thấy điều ngược lại.

Nhiều người đã bị nhiễm biến thể Omicron mô tả các triệu chứng giống như cảm lạnh hơn.

Tiến sĩ Jorge Moreno, người làm việc tại một phòng khám ngoại trú ở Connecticut, Hoa Kỳ và là trợ lý giáo sư y khoa tại Trường Y Yale, cho biết hầu hết bệnh nhân đến đều báo cáo cùng một căn bệnh. Ông nói rằng hầu hết những người có kết quả xét nghiệm dương tính đều bị khô, đau họng gây đau buốt khi họ nuốt.

"Đó là một triệu chứng rất nổi bật. Nó không giống như cảm giác hơi nhột ở cổ họng. Nếu họ báo cáo điều đó, họ nói rằng cổ họng của họ cảm thấy thô", ông nói.

Phân tích sâu hơn đã chỉ ra rằng hầu hết những người nhiễm Omicron sẽ bị các vấn đề về cổ họng. Dữ liệu từ một đợt bùng phát Omicron ở Na Uy cho thấy 72% những người có kết quả xét nghiệm dương tính bị đau họng. Các bệnh nhân cho biết, triệu chứng này kéo dài khoảng ba ngày.

Tiến sĩ Moreno cho biết đối với những người đã tiêm phòng, các triệu chứng không quá tệ và đối với hầu hết, bệnh giống như cảm lạnh nhẹ. Ông nói thêm: "Một vài ngày sau, họ đã sẵn sàng để trở lại tập thể dục hoặc hoạt động thường xuyên của mình”.

Dữ liệu từ ứng dụng ZOE cho thấy, những người nhiễm biến thể Omicron thường xuất hiện với các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc với virus. Chúng bao gồm chảy nước mũi, khô / ngứa cổ họng, nhức đầu, mệt mỏi và hắt hơi.

Đau lưng dưới, đau cơ và đổ mồ hôi ban đêm cũng là những triệu chứng chính và người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, Giáo sư Tim Spector của Đại học King's College London, cho biết mọi người cần lưu ý rằng đây đã trở thành một căn bệnh giống cảm lạnh hơn.

Những người nhiễm biến thể Omicron thường xuất hiện với các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc với virus.

Các chuyên gia tại ZOE trước đây đã lập danh sách 21 triệu chứng COVID hàng đầu và phát ban đứng thứ 10. Khi các biến thể đã tiến triển và thay đổi, danh sách này cũng đã thay đổi và các triệu chứng hàng đầu cần chú ý hiện được liệt kê là: Sổ mũi, đau đầu, hắt hơi, viêm họng, ho dai dẳng, mệt mỏi, mất vị giác và khứu giác.

Các chuyên gia cũng đã cảnh báo rằng các phát ban da khác nhau cũng đã xuất hiện ở những người nhiễm Omicron. Những người báo cáo các triệu chứng nói rằng họ đã bị phát ban đột ngột. Nó có thể xuất hiện dưới dạng các nốt sần nổi lên và rất ngứa - nó thường bắt đầu với ngứa dữ dội ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.

Nhiễm trùng, chẳng hạn như virus gây bệnh COVID-19 có khả năng gây phát ban ở một số người và phổ biến hơn ở trẻ em. Điều quan trọng cần biết là một loạt các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả cảm lạnh thông thường, cũng dẫn đến phát ban.

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về các triệu chứng của mình thì tốt nhất bạn nên làm xét nghiệm COVID-19 để giúp xác định xem bạn có cần phải cách ly hay không.

Xem thêm:

Ngành y tế TP.HCM đưa ra cảnh báo về di chứng tim phổi, rối loạn tâm thần hậu COVID-19 đang có tỷ lệ gia tăng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-dau-tien-cho-thay-ban-co-the-bi-nhiem-omicron-ma-khong-biet-33406/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY