12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu nam giới bị thận hư, và các phương pháp đơn giản giúp bổ thận tráng dương

Thận kém là một đòn giáng rất lớn đối với nam giới, bởi nhiều người cho rằng thận kém sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và làm giảm khả năng tình dục.

Thận hư là một biểu hiện quan trọng của bệnh suy thận. Khi thận bị suy giảm có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về thận khí không đủ, cần phải bổ thận kịp thời. Vì vậy, nam giới cần quan sát kỹ để có biện pháp bổ thận tráng dương kịp thời.

Biểu hiện ở nam giới bị thận hư

1. Thích ăn đồ cay

Trong trường hợp này, y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng do chức năng của tỳ vị và dạ dày bị suy yếu, vị giác bị suy yếu, cần dùng các vị thuốc mạnh để điều hòa sinh khí giúp tiêu hóa tốt.

Vì vậy, khi bắt đầu thích ăn thức ăn có mùi vị đậm đà, chẳng hạn như thức ăn quá cay, thì nên đề phòng thận khí bị thiếu hụt.

Khi bắt đầu thích ăn thức ăn có mùi vị đậm đà, chẳng hạn như thức ăn quá cay, thì nên đề phòng thận khí bị thiếu hụt.

2. Đổ mồ hôi khi ngủ

Một số người dễ đổ mồ hôi hơn khi ngủ, đặc biệt là sau khi đi ngủ vào ban đêm. Nguyên nhân là do mồ hôi là dịch tim, đổ mồ hôi sau khi ngủ phần lớn là do khí và âm đều bị thiếu hụt, không thể kiềm chế mà đổ mồ hôi. Nếu thường xuyên đổ mồ hôi sẽ dễ tiêu hao âm khí và gây nguy hiểm cho sức khỏe như thận khí không đủ.

3. Dễ bị sốt nhẹ từ 5 giờ đến 7 giờ chiều.

Một số người thường sốt nhẹ trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 7 giờ chiều, tức là khí huyết trong cơ thể xuống rất thấp, lúc này thận khí đã bị tổn hại nghiêm trọng. Vì vậy, khi bạn thường bị sốt nhẹ trong những giờ này về chiều, hãy chú ý bổ thận tráng dương để cải thiện tình trạng thiếu hụt của thận khí.

4. Rung chân khi ngồi

Có người thích rung chân khi ngồi, có người quen rung chân vì đã hình thành thói quen rung chân, nhưng cũng có người rung chân khi ngồi xuống do thận khí không đủ.

Có người rung chân khi ngồi xuống do thận khí không đủ.

Làm thế nào để bồi bổ thận?

1. Ngủ sâu giấc

Khi cơ thể con người đi vào giấc ngủ sâu, thận sẽ được nghỉ ngơi tốt. Vì vậy, người thận khí không đủ nên bỏ thói quen thức khuya và đi ngủ sớm hơn mỗi tối. Đồng thời, không nên nghịch điện thoại di động hoặc để trong phòng trước khi đi ngủ, để không quá hưng phấn mà ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

2. Tập thể dục bằng cách đi bộ

Ngày nay, giao thông đi lại thuận tiện. Nhiều người di chuyển bằng xe buýt và ngày càng ít người sẵn sàng đi bộ. Trên thực tế, đi bộ là hình thức tập thể dục rẻ nhất. Khi không có việc gì làm, đi bộ dưới ánh nắng dịu nhẹ không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu kém mà còn giúp cơ thể bổ sung vitamin D, có tác dụng tích cực trong việc bổ thận.

3. Giữ ấm cho đôi chân

Kinh tuyến thận bắt đầu từ lòng bàn chân. Nếu bạn muốn giữ cho thận khỏe mạnh, bạn nên bảo vệ đôi chân của mình. Một khi chân bị nhiễm lạnh, nó có thể dẫn đến các vấn đề về thận một cách tự nhiên.

4. Đi đại tiện kịp thời

Việc tích tụ một lượng lớn phân trong đường ruột dễ dẫn đến tình trạng khí hư ngược lên, không chỉ dẫn đến cáu gắt mà còn làm tổn thương thận, sinh ra đau lưng, mệt mỏi. Vì vậy, giữ cho việc đi tiêu đều đặn vào các ngày trong tuần cũng giúp bổ thận.

Thận hư là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu cảnh báo này, hãy áp dụng theo các cách trên để bồi bổ thận một cách kịp thời.

Xem thêm:

Cảnh báo bùng phát viêm gan bí ẩn ở trẻ em: 10 dấu hiệu không được bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-nam-gioi-bi-than-hu-va-cac-phuong-phap-don-gian-giup-bo-than-trang-duong-34308/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY