Sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu nhận biết con bạn đang bị bạo hành ở trường học

(SKGĐ) Trẻ em bị bạo hành không những bị ảnh hưởng về sức khỏe, thể xác mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển tâm sinh lý sau này. Vì thế, bạn nên kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng này càng sớm càng tốt.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, khi thấy con bạn có những dấu hiệu sau đây thì nên kiểm tra ngay lập tức vì có thể con bạn đang bị bạo hành ở trường học:

1. Việc đến trường trở thành một sự đe dọa và là nổi ám ảnh lớn nhất đối với con bạn. Con bạn sẽ có những phản ứng như ôm chặt bạn, giãy giụa, thậm chí là khóc và van xin bạn để không phải đến trường, không muốn xa bạn mỗi khi bạn để con ở lại trường học một mình.

2. Khi về nhà, con bạn thường tỏ ra hốt hoảng khi phải đi tắm hay đi vệ sinh vì có thể ở trường các con bị nhốt và bị bạo hành ở các không gian kín này.

3. Khi bạn đến đón con, con bạn thường ôm chặt bạn khóc và đòi về nhà ngay.

4. Trên cơ thể con bạn thường xuyên xuất hiện những vết thương hay vết bầm tím bất thường.

5. Con bạn thường tỏ ra hốt hoảng, sợ sệt, ngay cả trong giấc ngủ cũng hay mơ màng, ngủ không sâu giấc.

Khi thấy trẻ có một trong những biểu hiện trên, bạn cũng không nên vội vàng kết luận mà hãy dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, quan sát con nhiều hơn. Nhưng nếu con bạn có tất cả các biểu hiện trên thì khả năng trẻ bị bạo hành là rất cao.

Lúc này, bạn cần can thiệp kịp thời để ngăn chặn và tránh những hậu quả đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ sau này.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/dau-hieu-nhan-biet-con-ban-dang-bi-bao-hanh-o-truong-hoc-19469/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY