12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu nhận biết lão thị ở người lớn tuổi và cách ngăn ngừa lão thị đến sớm

Sau tuổi 50, nhiều người sẽ bị lão thị, tuy nhiên tùy theo thói quen sử dụng mắt và khả năng điều chỉnh mà thời gian xuất hiện tật lão thị cũng sẽ khác nhau.

Dấu hiệu cho thấy một người đã bị lão thị

Nếu chứng lão thị xuất hiện, các triệu chứng thể chất sau sẽ nhắc bạn:

- Bạn bắt đầu không thích chữ trên điện thoại quá nhỏ, và phải đặt kích cỡ chữ lớn hơn hoặc kích thước màn hình lớn hơn để có thể nhìn rõ.

Sau tuổi 50, nhiều người sẽ bị lão thị.

- Tốc độ gõ và tốc độ đọc chậm lại, các từ có nhiều nét phải đọc nhiều lần mới có thể nhìn rõ được.

- Dễ bị nhức đầu và sưng mắt khi làm việc với các từ, số, mã,…

- Nếu bạn nhìn vật ở xa lâu rồi đột ngột nhìn vật ở gần thì phải một thời gian sau bạn mới quen và ngược lại.

- Khi đọc sách hoặc báo, đèn trong phòng phải được bật, và bạn không thích đọc trong môi trường mờ tối.

- Mắt bạn bị mờ, nhưng có thể nhìn rõ bằng kính đọc sách, kính cận ngày càng không thể tách rời trong cuộc sống.

Lão thị xảy ra khi thủy tinh thể ngày càng dày, khả năng điều chỉnh trở nên kém và dần dần không thể lấy nét. Thật dễ dàng để phát hiện ra những bất thường trong cuộc sống, bởi vì chừng nào chúng ta còn tỉnh táo, chúng ta sử dụng đôi mắt của mình, và chúng ta hầu như không thể làm gì nếu không có chúng. Tuy nhiên, cũng có một số ít người không bị lão thị, đến năm tám 80 tuổi vẫn có thể luồn kim.

Người bị lão thị nên đeo một cặp kính phù hợp với mình, không được dùng kính đọc sách của người khác, không đúng độ sẽ khiến mắt khó chịu, thậm chí là chóng mặt. Kính đọc sách cần được bảo vệ tốt, điều chỉnh và lau chùi thường xuyên, thay thế khi bị trầy xước.

Không muốn viễn thị đến quá sớm, bạn hãy thử 3 thủ thuật sau

Thứ nhất, bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho thị lực như vitamin A, lutein,… có nhiều trong gan động vật, nấm, cá biển sâu, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm khác.

Chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho thị lực như vitamin A, lutein,… có nhiều trong gan động vật, nấm, cá biển sâu, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm khác.

Thứ hai, dùng đốt ngón tay cạo hốc mắt để đỡ mỏi hoặc xoa lòng bàn tay lên mắt để tăng lưu lượng máu quanh mắt. Phụ nữ khi thoa kem dưỡng mắt cũng có thể nhân cơ hội này để massage một lúc.

Thứ ba, tập thể dục thể thao ngoài trời nhiều hơn. Cây cối ngoài trời, biển, cỏ cây hoa lá sẽ làm giảm áp lực cho mắt. Hãy đi dạo bên ngoài sau khi tan học và làm việc, một mặt để thư giãn đầu óc và mặt khác để bảo vệ đôi mắt.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, ai cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng lão thị. Tuy nhiên vẫn có một số người tuy còn trẻ nhưng đã mắc các bệnh lý nghiêm trọng về mắt như suy giảm thị lực do cận thị, bệnh thần kinh thị giác do tiểu đường,… Nếu mắt không thể nhìn thấy, thế giới sẽ mất màu sắc và cuộc sống trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Thực hiện 3 mẹo trên thường xuyên cùng với việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp tình trạng lão thị xảy ra chậm hơn, rất có lợi cho các hoạt động trong cuộc sống.

Xem thêm: 6 điều nên làm để kéo dài tuổi thọ và tránh xa chứng sa sút trí tuệ khi về già

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-nhan-biet-lao-thi-o-nguoi-lon-tuoi-va-cach-ngan-ngua-lao-thi-den-som-35803/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY