Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dấu hiệu nhận biết mắc bệnh phụ khoa

Các viêm nhiễm phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nước ta do khí hậu nóng ẩm và ở một vài nơi điều kiện vệ sinh và vùng nước chưa sạch sẽ và một vài nguyên nhân khác nữa.

Viêm nhiễm phụ khoa có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau: Do nấm Candida; ký sinh trùng Trichomonas; nhiễm trùng nấm men; tạp khuẩn Chlamydia trachomatis; các vi khuẩn có hại; vệ sinh V*ng k*n sai cách; mất cân bằng độ pH; do căng thẳng, stress; lạm dụng Thu*c kháng sinh; hệ miễn dịch suy giảm...

Trường hợp nữ giới xuất hiện các biểu hiện sau thì rất có thể đã bị viêm nhiễm, cần sớm đi khám và điều trị:

Khí hư bất thường: Thông thường khí hư sẽ trông giống như lòng trắng trứng gà hoặc có màu hơi đục, không mùi và khi chạm vào có độ kết dính. Khi nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa, khí hư sẽ nhiều, có mùi hôi, có màu vàng, xanh, đen, nâu, hồng,... có thể loãng hoặc đặc sệt.

V*ng k*n ngứa, nổi mẩn: Khi bị viêm phụ khoa, V*ng k*n nữ giới thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, xuất hiện các mẩn đỏ, nổi hạch, sưng tấy hoặc kèm theo đau rát.

Chảy máu *m đ*o: Tình trạng chảy máu *m đ*o chỉ xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt, ngoài ra việc chảy máu bất thường có thể là biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa.

Đau đớn khi giao hợp: Chuyện “yêu” luôn được coi là loại Thu*c bổ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không ít chị em lại e ngại chuyện ấy vì nó không những không đem lại cảm giác thất vọng mà còn gây đau đớn. Đau khi giao hợp có thể do viêm nhiễm *m đ*o, khiến *m đ*o ít tiết dịch, gây khô rát và đau.

Đau vùng chậu và bụng dưới: Nữ giới xuất hiện các cơn đau ở bụng dưới hoặc vùng xương chậu, cơn đau diễn ra liên tục và ngày càng trở nên dữ dội, kèm theo đó là tình trạng vã mồi hôi, buồn nôn, tụt huyết áp, cũng là dấu hiệu viêm phụ khoa.

Vấn đề về tiểu tiện: Khi gặp phải hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần hoặc đi tiểu ra máu thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh lậu hoặc viêm niệu đạo.

BS. Đặng Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-nhan-biet-mac-benh-phu-khoa-n174171.html)
Từ khóa: bệnh phụ khoa

Chủ đề liên quan:

bệnh phụ khoa dấu hiệu phụ khoa

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY