12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu phụ nữ mang thai sắp chuyển dạ

Khi ngày dự sinh đang đến gần, các bà mẹ tương lai bắt đầu cảm thấy hơi bối rối. Vì thời gian sinh nở có thể đến bất cứ lúc nào chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy lo lắng, đặc biệt là vào tuần trước khi dự sinh, sự căng thẳng này sẽ tăng lên.

Vì vậy một tuần trước khi sinh, các bà mẹ tương lai phải học cách tự đánh giá các dấu hiệu trước khi sinh của mình, và thực hiện công việc chuẩn bị thật tốt.

1. Tay chân bị phù nề nghiêm trọng

Hầu hết phụ nữ mang thai sẽ bị phù vào khoảng tháng thứ 6 sau khi mang thai, nguyên nhân là do tử cung liên tục giãn nở, tĩnh mạch chủ dưới bị chèn ép dẫn đến tĩnh mạch trở lại, lúc này dễ bị phù tay và chân.

Đặc biệt trong tuần trước khi sinh, áp lực này sẽ càng tăng lên, hiện tượng phù nề sẽ rất rõ ràng, phù nề tay chân của các bà mẹ tương lai càng nghiêm trọng hơn.

2. Mệt mỏi, mất ngủ nhiều hơn

Trong tam cá nguyệt thứ ba, do bụng bầu quá nặng, tình trạng giấc ngủ của các bà mẹ tương lai cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt trong tuần trước khi chuyển dạ, thai nhi cũng bắt đầu chuẩn bị chào đời, trong bụng sẽ có nhiều hoạt động hơn khiến các bà mẹ tương lai dễ cảm thấy mệt mỏi, tình trạng mất ngủ do cơ thể khó chịu về đêm cũng sẽ gia tăng.

Trong tam cá nguyệt thứ ba, do bụng bầu quá nặng, tình trạng giấc ngủ của các bà mẹ tương lai cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Càng như vậy, các bà mẹ tương lai càng nên chú ý nghỉ ngơi, vì mệt mỏi quá độ sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc sinh nở sau này.

3. Đau lưng và vùng bụng dưới

Áp lực lên vùng bụng cũng sẽ ngày càng nặng hơn vào tuần trước khi sinh, các bà mẹ tương lai sẽ bị đau dữ dội ở các bộ phận trên cơ thể như đau vùng hạ vị, đồng thời trọng lượng vùng eo và bụng ngày càng nhiều nên tình trạng đau lưng cũng sẽ tăng lên.

4. Đau ngực

Khi sắp đến ngày sinh, lượng progesterone ở các bà mẹ tương lai cũng bắt đầu tiết ra nhiều và ngực sẽ tăng lên do kích thích của progesterone. Điều này để dự trữ nhiều sữa hơn trong tương lai, đồng thời sẽ có cảm giác đau ở ngực.

5. Xuất hiện các cơn co thắt giả

Một tuần trước khi bước vào giai đoạn chuyển dạ, các bà mẹ tương lai sẽ thấy rằng tần suất xuất hiện các cơn co thắt giả sẽ trở nên rất cao, các chuyển động sẽ lớn hơn một chút và các cơn co thắt diễn ra thường xuyên.

Một tuần trước khi bước vào giai đoạn chuyển dạ, các bà mẹ tương lai sẽ thấy rằng tần suất xuất hiện các cơn co thắt giả sẽ trở nên rất cao.

Các cơn co thắt giả khác với những cơn co thắt thật, không đều và dễ dàng biến mất sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu tuần trước khi chuyển dạ xuất hiện những cơn co thắt mạnh, kèm theo đau quặn bụng thì đó có thể là những cơn co thắt thực sự, và bạn cần đến bệnh viện để sinh kịp thời.

6. Tiết dịch nhiều hơn

Ngoài ra, các bà mẹ tương lai sẽ thấy dịch tiết ở hạ bộ ngày càng nhiều hơn, thậm chí họ phải thay vài chiếc quần lót mỗi ngày vì cổ tử cung trở nên mềm và dần mở rộng khi sắp đến ngày sinh nở. Dịch nhầy bịt trong ống cổ tử cung sẽ chảy ra ngoài, đây cũng là hiện tượng bình thường, nhưng nếu có hiện tượng chảy máu ống sinh, có thể có màu đỏ, bạn cần đến bệnh viện ngay lập tức.

7. Đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày

Các bà mẹ tương lai đã quen với hiện tượng đi tiểu nhiều lần trước khi sinh con, thường xuyên hơn trong tam cá nguyệt thứ 3. Đây cũng là dấu hiệu chuyển dạ cho thấy thai nhi sắp chào đời do áp lực của tử cung lên bàng quang đang bắt đầu trở nên nhiều hơn.

Đồng thời, một số bà mẹ tương lai sẽ cảm thấy táo bón và luôn muốn đi vệ sinh nhưng không thể giải quyết được. Nếu cảm giác này diễn ra mạnh mẽ thì bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Các bà mẹ tương lai nên chú ý đến những dấu hiệu trước khi sinh này, phân biệt và phán đoán chính xác thời điểm đến bệnh viện. Ngoài ra, trước khi sinh một tuần, các bà mẹ tương lai cũng nên làm một số công việc chuẩn bị để việc sinh nở diễn ra suôn sẻ hơn.

Xem thêm: 3 kiến thức về phẫu thuật cận thị mà bạn phải biết trước khi thực hiện

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-phu-nu-mang-thai-sap-chuyen-da-35633/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY