12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Dấu hiệu ung thư chết người trên móng tay bạn không nên bỏ qua

Những thay đổi trên móng tay có thể do một số vấn đề và trong khi chúng thường không có gì đáng lo ngại, nhưng chúng có khả năng gây chết người. U hắc tố dưới móng là một loại ung thư da hiếm gặp xảy ra ở vùng da dưới móng tay.

Một bác sĩ tại Anh đã cảnh báo rằng có một dấu hiệu quan trọng trên móng tay cho thấy bạn có thể mắc bệnh. Tiến sĩ Karan Rajan đã nhấn mạnh rằng một vệt trên móng tay có khả năng là dấu hiệu của bệnh ung thư. Tuy nhiên, ông nói rằng dấu hiệu này cũng phổ biến ở những người có làn da sẫm màu

Tiến sĩ Raj Karan cho biết một vệt sẫm màu trên móng tay có thể do những nguyên nhân như nhiễm trùng, tác dụng phụ của thuốc, chấn thương và cục máu đông.

Ông nói: “Một nguyên nhân đặc biệt là do một loại ung thư da hiếm gặp được gọi là u ác tính”. Ông giải thích rằng u hắc tố dưới da rất hiếm và xảy ra với khoảng 1% tổng số các trường hợp u hắc tố.

U hắc tố dưới móng là một loại ung thư da hiếm gặp xảy ra ở vùng da dưới móng tay.

Mọi người dễ lầm tưởng rằng họ chỉ bị bầm tím ở móng tay, hoặc thậm chí không nhận thấy sự thay đổi nào cả. Móng tay có một vệt đen hoặc nâu, tách biệt khỏi lớp móng, chảy máu, mỏng hoặc nứt hoặc có vết bầm không biến mất mặc dù móng đang phát triển.

Da xung quanh móng tay cũng có thể sẫm màu hơn.

Dữ liệu cho thấy rằng các dấu hiệu này đã được nhìn thấy ở 75% người châu Phi, 25% người Trung Quốc và 10% người Nhật Bản, những người trước đây đã được chẩn đoán mắc bệnh u ác tính.

Nếu bạn lo lắng, bạn nên thường xuyên đi khám bác sĩ - vì u hắc tố dưới da không phải lúc nào cũng xuất hiện với một vệt trên móng tay.

Thông thường, những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, với phụ nữ ở độ tuổi 60 và nam giới ở độ tuổi 70 bị ảnh hưởng chủ yếu.

Điều quan trọng là nếu bạn lo lắng, bạn nên thường xuyên đi khám bác sĩ - vì u hắc tố dưới da không phải lúc nào cũng xuất hiện với một vệt trên móng tay.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các dấu hiệu khác trên móng tay và ngón chân là dấu hiệu của bệnh. Ví dụ, thay đổi màu sắc, móng tay mỏng, đỏ và sưng, móng tay bong ra khỏi lớp thịt bên dưới, rỗ, có rãnh hoặc khoảng trống, móng tay cong, dày và phát triển quá mức.

Tuy nhiên, dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư da là thay đổi nốt ruồi, tàn nhang hoặc mảng da bất thường.

Móng tay có thể tiết lộ nhiều điều về sức khỏe của một người, ngón tay cũng vậy.

Ví dụ, móng tay hình gậy - khi móng tay trở nên lớn hơn và cong quanh đầu ngón tay - có thể là dấu hiệu của ung thư phổi. Đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu oxy và cũng có khả năng là kết quả của áp xe phổi hoặc bệnh tim bẩm sinh.

Các đường hằn lõm chạy ngang trên các móng tay, được gọi là Beau’s lines, có thể chỉ ra các vấn đề về thận, các vấn đề về tuyến giáp hoặc thậm chí là quai bị.

Nếu bạn thấy móng tay có màu vàng hoặc xanh lá cây, đó có thể là nhiễm trùng nấm, nếu thường xuyên, có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường.

Chình vì vậy, nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên móng tay hoặc da, hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những biến chứng nguy hiểm nếu tình trạng bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

8 loại thực phẩm mà các nhà dinh dưỡng tránh như tránh tà

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-hieu-ung-thu-chet-nguoi-tren-mong-tay-ban-khong-nen-bo-qua-34486/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY