Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Đau khi S*x – có cần điều trị?

Do một số vấn đề về sức khỏe, tình trạng sử dụng một số loại Thu*c và giải phẫu cơ thể riêng của bạn mà khiến bạn cảm thấy đau khi quan hệ T*nh d*c. Tin vui cho tất cả chúng ta rằng: tất cả những triệu chứng này có thể điều trị.
Tại sao quan hệ T*nh d*c bị đau?

Bạn cảm thấy bị đau âm ỉ, nổi mẩn ngứa, rát và như kim châm trong khi và sau “chuyện ấy”. Hay khi bạn đang “chinh chiến” thì đột nhiên nó đau, khiến cho bạn nhầm lẫn với các triệu chứng khác và lo lắng. Tuy nhiên, Tiến sĩ Alyssa Dweek, đồng tác giả cuốn “V is for Vagina”, cho biết: “Hiện tượng đau khi quan hệ là một trong những điều phổ biến ở hầu hết bệnh nhân và trong phần lớn thời gian những lần sex họ gặp phải. Nó được gây ra bởi một nguyên nhân nhất thời nào đó và hoàn toàn có thể điều trị.” Trên thực tế, theo Hội sản phụ khoa Mỹ cho rằng có tới 75% phụ nữ trải qua những cơn đau khi quan hệ T*nh d*c tại một số vị trí trong cơ thể họ. Nắm được những gì xảy ra với bạn bằng cách liệt kê danh sách các triệu chứng hàng ngày, thì sẽ có ngay giải pháp giúp bạn trở lại bình thường.

Bên ngoài cô bé của bạn bị kích thích điên khùng

Nếu kích ứng và mẩn đỏ trên môi âm hộ thì nguyên nhân hàng đầu có thể là do phản ứng từ các sản phẩm chăm sóc cá nhân mà bạn đang dùng chẳng hạn như xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh hay thậm chí là giấy vệ sinh. Tiến sĩ Dweek nói: “Thu*c nhuộm, nước hoa và các chất phụ gia khác trong các sản phẩm này có thể gây ra viêm *m đ*o hoặc viêm da xung quanh *m đ*o.” Tốt nhất là bạn dừng sử dụng ngay loại sản phẩm gây kích ứng với bạn và chỉ cần một đến hai ngày sau mọi kích thích sẽ giảm hẳn. Nếu bạn sử dụng thêm một loại kem hay lotion nào đó thì chỉ làm cho tình trạng thêm nặng hơn. Và sau đó hãy tìm ra các chất phụ gia trên hướng dẫn sử dụng của sản phẩm này để tránh về sau trong các sản phẩm tương tự.

Ngứa như bị đốt và có dịch

Nguyên nhân có thể là ở một sự nhiễm trùng nào đó gây ra. Nếu dịch chảy ra màu trắng đặc và rất ngứa, có thể là một sự nhiễm trùng nấm nào đó hoặc thời kì quá phát của nấm thường xâm nhập vào *m đ*o. Hoặc do một khả năng khác. Viêm *m đ*o do vi khuẩn, triệu chứng thường dịch chảy ra màu xám và mùi tanh. Đó là triệu chứng của một loại bệnh lây qua đường T*nh d*c như lậu hoặc chlamyda và kèm theo dấu hiệu đau vùng chậu, dịch hơi xanh vàng. Nếu có triệu chứng như vậy, bạn cần gặp ngay bác sĩ phụ khoa. Mặc dù kem chống nấm quá phát có thể chữa khỏi bệnh nhiễm trùng nấm đơn thuần và điều trị tức khắc triệu chứng tạm thời. Hoặc bạn có thể được kê thêm Thu*c kháng sinh để chống viêm nhiễm.

“Cô bé” bị kẹp

Nguyên nhân có thể là do co thắt *m đ*o. Nếu bị thâm nhập vào bên trong bạn sẽ đau đến không chịu nổi do “cô bé” đang bị mắm chặt lại, nó thể là một trong những dấu hiệu báo trước ít được biết đến là cơn co thắt *m đ*o. Đặc trưng của nó là cơn co thắt không “tự nguyện”, nguyên nhân thì còn là một bí ẩn, mặc dù nó có thể là kết quả của một chấn thương trong quá khứ như lạm dụng T*nh d*c. Nó giống như dấu hiệu của *m đ*o nói cho bạn biết là không thể thâm nhập được.

Giải pháp là hãy hỏi bác sĩ phụ khoa về triệu chứng co thắt *m đ*o này nếu không bạn sẽ chỉ tự làm mình lo lắng và thái quá sự việc. Co thắt *m đ*o là có thật và nó chắc chắn có thể điều trị. Phụ nữ nên tham khảo một số bài tập giúp thư giãn các cơ xương chậu, sẽ giúp bạn rất nhiều.

“Cô bé” của bạn giống như sa mạc Sahara

Nguyên nhân có thể do stress, Thu*c hoặc kích thích tố (nội tiết tố). Khô *m đ*o là một trong những vấn đề phổ biến nhất ở phụ nữ xảy ra khi họ quan hệ T*nh d*c. Nhiều nguyên nhân dẫn tới việc “khô hạn”, chẳng hạn như căng thẳng, lo âu, hoặc dùng một số loại kháng sinh khiến khô màng nhầy. Hoặc là kết quả bình thường của quá trình S*nh l* tự nhiên do hàm lượng nội tiết tố estrogen thiếu hụt sau khi sinh con, trong thời gian cho con bú, hoặc khi bạn trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Giải pháp là hãy tìm tới một loại bôi trơn cho tới khi mọi vấn đề căng thẳng, estrogen trở lại bình thường. Nếu là giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh thì việc thiếu hụt estrogen là vĩnh viễn nhưng khô thì không thể mãi mãi, hãy hỏi bác sĩ phụ khoa về loại kem estrogen bôi *m đ*o kê theo toa phù hợp với bạn.

Hà Anh

(Theo Health)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-khi-sex-co-can-dieu-tri-22360.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY