12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đau lưng - Chớ coi thường

Khi bị ung thư phổi, khối u trên cơ thể bệnh nhân sẽ chèn ép vào cấu trúc vùng thắt lưng, gây ra các cơn đau lưng dữ dội. Rất nhiều người hiện vẫn thờ ơ, xem nhẹ căn bệnh đau lưng của mình mà không hề hay biết đau lưng cảnh báo một số bệnh vô cùng nguy hiểm.

Nếu thường xuyên bị đau lưng, đừng chủ quan nhé, có thể cơ thể bạn đã mắc một số bệnh lý dưới đây.

1. Bệnh loãng xương

Nếu hằng ngày bạn đang vật lộn với chứng đau lưng thì đó có thể là dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang mắc chứng loãng xương. Loãng xương là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ.

Đau lưng có thể là dấu hiệu của bệnh loãng xương

Bệnh thường tiến triển chậm, không có dấu hiệu rõ ràng từ đó dễ khiến người bệnh chủ quan, xem nhẹ tình trạng sức khỏe của bản thân mình.

2. Bệnh viêm khớp

Một trong những cảnh báo nguy hiểm của đau lưng chính là bệnh viêm khớp. Khi bị viêm khớp, bên cạnh những triệu chứng đau khớp dữ dội, những cơn đau lưng cũng sẽ tìm đến bạn như một người bạn đồng hành. Tuy nhiên, với tần suất ít, cơn đau không quá dữ dội lại khiến người bệnh thờ ơ về căn bệnh của mình.

3. Sỏi thận

Sỏi thận là một căn bệnh khá phổ biến và mức độ nguy hiểm tương đối cao. Đây là một căn bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ cơ thể con người. Sỏi thận có biểu hiện khá đa dạng, tuy nhiên, đau lưng chính là một trong những dấu hiệu đầu tiên nhận biết của bệnh sỏi thận.

Các cơn đau có chu kỳ và đau lưng dữ dội ở bên phải hay bên trái

Thận nằm ở khu vực lưng dưới, do đó nếu sỏi thận làm tắc dòng chảy nước tiểu từ thận xuống bàng quang thì người bệnh thường bị đau lưng dưới. Các cơn đau có chu kỳ và đau lưng dữ dội ở bên phải hay bên trái.

4. Thoát vị đĩa đệm

Khi các thoát vị đè vào dây thần kinh sẽ gây ra những cơn đau. Đó là lý do vì sao khi mắc chứng thoát vị đĩa đệm, người bệnh thường có dấu hiệu đau lưng kéo dài.

Theo thống kê của Bộ Y tế, bệnh thoát vị đĩa đệm ở nước ta chiếm tỉ lệ khá cao, có đến 30% dân số mắc phải căn bệnh này và đang ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa khi thường gặp ở lứa tuổi từ 20-55 tuổi. Bên cạnh đó, nhiều người thường phát hiện bệnh quá chậm và chữa trị không đúng cách nên bệnh cứ tái phát nhiều lần và ngày càng nặng hơn, dẫn đến mất khả năng vận động.

Do đó, người bệnh cần phải nhận biết sớm các triệu chứng thoát vị đĩa đệm để có phương pháp chữa trị sớm và kịp thời, tránh để bệnh ngày càng nặng và gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến khả năng vận động, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

5. Viêm ruột thừa

Ruột thừa là một bộ phận của cơ thể, nhỏ như ngón tay cái nằm ở bên phải của bụng. Khi ruột thừa bị tắt nghẽn bởi một số nguyên nhân nào đó: sỏi thận, dị vật… dẫn đén tình trạng viêm, sưng, nhiễm trùng…gây ra bệnh viêm ruột thừa.

Đau lưng kèm buồn nôn có thể là dấu hiệu bạn đã mắc viêm ruột thừa

Nếu chẳng may cơ thể đột nhiên cảm thấy buồn nôn, kèm theo chứng đau bụng hoặc đau lưng, rất có thể bạn đã mắc phải chứng viêm ruột thừa. Người bệnh cần phả hết sức chú ý, không được chủ quan.

6. Ung thư phổi

Ung thư phổi có thể gây ra đau lưng là do khối u tạo ra áp lực trực tiếp trên các cấu trúc ở lưng. Ung thư cũng có thể kích thích các dây thần kinh đi qua ngực hoặc niêm mạc của phổi gây ra những cơn đau lưng.

Đau lưng liên quan đến bệnh ung thư phổi thường được mô tả là những cơn đau bắt đầu từ giữa lưng đến phía trên của lưng. Tuy nhiên, đau lưng do ung thư phổi có thể rất giống với các nguyên nhân khác của đau lưng, nên dễ bị nhầm lẫn và không được phát hiện kịp thời.

Đào Đào

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-lung--cho-coi-thuong-25001/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY