12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đau lưng dữ dội ở bệnh nhân đang hồi phục sau khi nhiễm Omicron, cần phải làm gì?

Mặc dù các bác sĩ và nhà nghiên cứu đã tuyên bố rằng, triệu chứng của Omicron nhẹ và ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta, nhưng nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh hiện đang phàn nàn về việc cơ thể đau đớn và mệt mỏi. Các bác sĩ nhận thấy sự gia tăng các trường hợp đau lưng ở bệnh nhân Omicron sau hồi phục.

Bác sĩ Harish Chafle, Chuyên gia tư vấn cao cấp – Khoa hô hấp và chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Global Hospital, Mumbai, Ấn Độ cho biết những lý do đằng sau chứng đau lưng và những biện pháp phòng ngừa nên thực hiện.

Tại sao bệnh nhân nhiễm Omicron lại bị đau lưng?

Đau lưng là một triệu chứng phổ biến của các bệnh do virus gây ra, tuy nhiên, bác sĩ Harish Chafle cho biết, hiện nay chúng ta đang thấy một sự gia tăng trong trường hợp đau lưng dữ dội, đặc biệt là ở những bệnh nhân Omicron, ngay cả khi đã hồi phục.

Đau lưng là một triệu chứng phổ biến của các bệnh do virus gây ra.

Mặc dù đau lưng thường gặp ở bệnh sốt siêu vi, nhưng so với biến thể Delta, bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron có xu hướng đau lưng nhiều hơn và ít mất khứu giác và vị giác hơn. Gần đây, người ta đã chứng kiến ​​những bệnh nhân này bị đau ở vùng thắt lưng và đau cơ nghiêm trọng, điều này càng làm gia tăng thêm tình trạng tồi tệ của bệnh nhân.

Một thực tế phổ biến là bệnh đau cơ thường thấy trong các trường hợp nhiễm virus và COVID-19 cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, vì dữ liệu về Omicron bị hạn chế và việc giải trình tự gen rất tốn kém, nên rất khó giải thích lý do. Có thể nó liên quan đến các chất trung gian gây viêm trong cơ thể được giải phóng quá mức trong biến thể này, nhưng để chứng minh hoặc bác bỏ giả thuyết này, chúng ta cần nhiều nghiên cứu và dữ liệu tương tự.

Omicron dẫn đến đau lưng - biện pháp phòng ngừa để vượt qua cơn đau?

Theo bác sĩ Harish Chafle, một phát hiện phổ biến là trong trận đại dịch này như tất cả mọi người đều ở trong nhà, hàm lượng Vitamin D3 đã giảm xuống rất thấp. Đây có thể là một lý do gây ra tình trạng đau lưng.

Omicron dẫn đến đau lưng nhiều hơn.

Vì vậy, hãy kiểm tra nồng độ Vitamin D3 trong huyết thanh và thay thế chúng nếu bạn bị thiếu. Ngoài ra, có một số điều bạn nên làm theo để giúp vượt qua cơn đau lưng sau khi phục hồi khỏi Omicron:

- Tiếp tục di chuyển và vươn vai khi bạn đang hoàn thành giai đoạn cách ly

- Tập thể dục thường xuyên để tăng cường cơ lưng

- Hãy nhờ sự trợ giúp của nhà vật lý trị liệu nếu cần

- Điều chỉnh tư thế khi ngồi và tránh ngồi một chỗ quá lâu

- Có thể chườm nóng và xoa bóp nếu cần để giảm đau

Nếu được kiểm soát kịp thời, cơn đau lưng này có thể được điều trị hiệu quả, nhưng nếu không được thăm khám và khắc phục sớm, cơn đau này gây ra các vấn đề về tư thế và đau lưng lâu dài. Thông thường, khi quá trình bệnh trở nên tốt hơn, cơn đau lưng cũng sẽ hồi phục sau đó.

Xem thêm:

Anh: Người mẹ tuổi teen tử vong sau khi sinh bé trai nặng đến 9kg

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-lung-du-doi-o-benh-nhan-dang-hoi-phuc-sau-khi-nhiem-omicron-can-phai-lam-gi-33411/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY