Tình yêu và giới tính hôm nay

Đầu năm cần kiêng tặng nhau những gì?

Đầu năm mang tặng nhau những món quà xinh xắn, ý nghĩa thì ai cũng thích. Tuy nhiên, bạn cần tránh những món đồ sau để không gây lúng túng và khó xử cho người nhận.

1. Dao, nĩa, kéo

Có thể những vật dụng này là một phần của bộ đồ ăn sang trọng mà bạn muốn tặng ai đó. Nhưng vào ngày Tết, không nên tặng người khác những món quà có chứa dao, nĩa hay kéo vì chúng có thể mang đến điềm xui, cụ thể là sẽ đem đến sự xung khắc cho gia chủ.

2. Đồng hồ

Đồng hồ là biểu tượng cho thời gian, chính vì thế khi nhận được món quà này, một số người được tặng sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Trong tiếng Hoa, "đồng hồ" phát âm là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết và sự kết thúc.

3. Tiêu

Hầu hết người miền Nam, nhất là người gốc Hoa đều rất kỵ tặng biếu tiêu vào ngày Tết vì họ quan niệm, tiêu là “tiêu tán”, “tiêu tan”... đều là những điều xui xẻo, không may mắn.

4. Mèo

Đầu năm kỵ nhất là mang mèo về nhà. Bạn cũng đừng nên tặng mèo, dù chú mèo đó xinh xắn, dễ thương thế nào đi chăng nữa vì tiếng kêu “meoo meoo” của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo".

5. Mực

Mực là món ăn ngon mà nhiều người hay nhâm nhi vào dịp Tết. Tuy nhiên, nếu muốn tặng người khác, bạn nên tặng trước Tết chứ đừng để đầu năm mới tặng vì nhiều người quan niệm, nhận mực sẽ bị đen đủi.

Những người gắn liền với sông nước hầu như không ăn mực vào những ngày đầu năm. Tương tự như vậy, nếu bạn tặng lọ mực, người ta sẽ nghĩ rằng bạn đang "trù ẻo" họ.

6. Giấy gói quà tối màu

Năm mới, mọi thứ đều phải rực rỡ tươi tắn may mắn. Vì thế, cho dù món quà là vật vô cùng giá trị nhưng nếu bạn vô tình lựa chọn một màu giấy tối màu như xanh thẫm, đen... thì sẽ khiến người khác không vui khi được nhận.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/dau-nam-can-kieng-tang-nhau-nhung-gi-20696/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY