Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đầu tháng 9 khám chữa bệnh từ xa chống COVID-19: BHYT chi trả thế nào?

Cả nước hiện có có 40 bệnh viện tuyến Trung ương; 492 bệnh viện tuyến tỉnh; 645 bệnh viện tuyến huyện; 72 bệnh viện ngành; 275 bệnh viện tư nhân; 32.000 Phòng khám tư nhân; 11.000 trạm y tế. Dự kiến đầu tháng 9, khoảng 1.000 cơ sở y tế sẽ tham gia vào kết nối khám chữa bệnh từ xa.

Bộ Y tế nói gì vụ 'thai phụ 15 tuần Tu vong tại phòng khám sản phụ khoa'

Ngày 5/8, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn số 4177/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Hà Nội về việc xác minh và báo cáo thông tin trường hợp Tu vong thai phụ tại Phòng khám sản phụ khoa.

Mới: Những dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ điều trị ung thư, tim mạch được BHYT chi trả

Nhóm dịch vụ chụp cắt lớp vi tính từ 64 đến 256 dãy trở lên như: Bổ sung trường hợp chụp đánh giá giai đoạn, tái phát, di căn, đáp ứng điều trị ung thư, để chỉ định phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích, miễn dịch...Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim, mạch máu lớn, người bệnh có chỉ định ghép tạng... sẽ được thanh toán BHYT.

Qua một đêm, hơn 13.000 người 'thoát' cách ly y tế

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 120.041 người, giảm hơn 13.000 người so với ngày hôm qua. Hiện còn 253 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dau-thang-9-kham-chua-benh-tu-xa-chong-covid19-bhyt-chi-tra-the-nao-1700487.tpo)

Chủ đề liên quan:

bhyt chống Covid 19 khám bệnh từ xa

Tin cùng nội dung

  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Mẹ tôi là cán bộ hưu trí có thẻ BHYT, mắc bệnh suy thận nặng, BS ở tỉnh đề nghị chuyển đi TPHCM chữa trị. Tôi đưa mẹ đến khám chữa ở BV nhân dân Gia Định có được không? Tôi cần làm thủ tục gì để được hưởng BHYT? (Ngọc Minh - Bình Định)
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY